posttoday

"อนุทิน"ย้ำแค่สีสันการเมืองพปชร.เสนอสลับเก้าอี้กับมหาดไทย

09 สิงหาคม 2564

รมว.มหาดไทยเสียงแข็งสธ.-มท.ทำงานร่วมกันดีไม่มีปัญหาหลังส.ส.พลังประชารัฐเสนอสลับกระทรวงกัน ชี้แค่สีสันการเมือง

เมื่อวันที่ 9 ส.ต.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอให้มีการสลับตำแหน่งระหว่าง รมว.สาธารณสุขเพื่อแก้ไขสถานการณ์การควบคุมโควิด-19 ที่จะต้องรัดกุมและเด็ดขาดเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมา ว่า เป็นสีสันการเมือง คงพูดขำๆ สนุกๆ ไม่ได้จริงจังอะไร ทุกวันนี้ทุกฝ่ายเราทำงานร่วมกันได้ดีอยู่ ภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องของการควบคุมโรคต้องใช้ความร่วมมือจากทุกๆ กระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย เพราะฉะนั้นตอนนี้ความร่วมมือดีอยู่แล้ว และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ก็ให้ความร่วมมือในทุกเรื่อง ที่กระทรวงสาธารณสุขร้องขอไป ไม่มีเหตุผลใด ที่จะเห็นไม่ตรงกัน

ผู้สื่อข่าวถามกรณีพรรคก้าวไกล ออกมาค้านการออกพระราชกำหนดคุ้มครองบุคลากรสาธารณสุข โดยมองว่าเป็นการนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ผู้ที่จัดหาวัคซีน นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่ เพราะเราต้องให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และ สธ. เพราะช่วงนี้มีการรักษาคนไข้เรือนแสน ดังนั้นเพื่อความคลายกังวลในการรักษาพยาบาลและการวินิจฉัยโรค จึงต้องให้ความมั่นใจว่าเขาจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่ว่าเกิดมีช่องโหว่แล้วคนหัวใสก็จะฟ้องร้อง เราจึงไม่อยากให้บรรดาแพทย์พยาบาล ต้องวิตกกังวล เมื่อเขามีขวัญกำลังใจเต็มที่ ก็จะทุ่มเทในการรักษาพยาบาล คนที่จะได้ประโยชน์ ก็คือประชาชน และวัคซีนก็ต้องเข็มสามเพื่อให้ปลอดภัย

เมื่อถามถึงประเด็นดรามาปมป้ายข้อความที่นายอนุทิน ไปมอบวัคซีนไฟเซอร์ให้สสจ.นครสวรรค์  นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุเพียงว่า มันจบไปแล้ว ไม่ขอพูดถึงแล้ว ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น ในเมื่อไม่ได้เกิดขึ้นก็ไม่มีอะไรที่ต้องไปพูดถึงต่อ