posttoday

ณวัฒน์-น้ำมิสแกรนด์พากันรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นนายกฯ-ครม.

05 สิงหาคม 2564

ณวัฒน์-น้ำมิสแกรนด์เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นนายกฯ-ครม.ปมวัคซีน ด้านเจ้าตัวปฏิเสธพร้อมลั่นจะวิจารณ์รัฐบาลต่อไป

จากกรณี นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ อายุ 23 ปี หรือน้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 หลังออกมาคอลเอาต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น

วันที่ 5 ส.ค. ที่ สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นทางเข้า-ออกเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อาจมีมวลชนมาให้กำลังใจผู้ที่ถูกออกหมายเรียก หรือดำเนินคดีในข้อหาทางการเมือง โดยวันนี้มีการตรวจเข้มสอบเข้มกว่าทุกครั้ง อนุญาตเพียงสื่อมวลชนและประชาชนที่จะเข้ามาติดต่อราชการกับ สน.นางเลิ้ง เท่านั้นเพื่อป้องกันการแออัด และการระบาดของโควิด-19 ซึ่งตามกำหนดการเดิม น้ำ หรือ น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เข้าพบพนักงานสอบสวนในเวลา 11.00 น. แต่เจ้าตัวได้ขอเลื่อนเข้าพบเป็นช่วงบ่าย ทั้งนี้ หมายเรียกในครั้งนี้ถือเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2

ต่อมาเวลา 13.30 น. น้ำ มิสแกรนด์ 2020 เดินทางมาพร้อมกับนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เดินทางมาถึง สน.นางเลิ้ง ก่อนจะขึ้นไปรับทราบข้อหากับทางพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

จากนั้นเวลา 14.30 น. ภายหลังจากรับทราบข้อกล่าวหา จำนวน 3 ข้อหาคือ กระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์, หมิ่นประมาท, และดูหมิ่นโดยการโฆษณา น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ และนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เดินลงมาเพื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

น.ส.พัชรพรเปิดเผยว่า ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ยืนยันว่าทุกสิ่งที่ได้พูดเป็นการใช้ข้อมูลจริง และในฐานะประชาชน ถ้าขณะนี้ไม่สามารถพูดได้แล้วเมื่อไหร่จะได้พูด การแสดงความคิดเห็นที่ผ่านมาเป็นการกล่าวเพื่อให้รัฐบาลคิด และสำนึก ว่าอยู่ในจุดไหน เป็นเรื่องธรรมดาที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เพราะประชาชนเสียภาษีให้รัฐบาลบริหารประเทศชาติให้ดี

น.ส.พัชรพรกล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลต่อไป ไม่กลัวว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะถ้ากลัวก็คงยอมรับสารภาพไปแล้ว และถ้าตนไม่พูดแล้วใครจะพูด ประชาชนหวังพึ่งกระบอกเสียงจากคนที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ หลังจากนี้ตำรวจนัดส่งอัยการที่ศาลอาญารัชดาในวันที่ 6 กันยายน

ด้านนายณวัฒน์กล่าวว่า สิ่งที่ตำรวจตีความการแสดงความคิดเห็นคือเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามและลดคุณค่า ซึ่งดูถูกนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบริหารประเทศไม่ดี ทำให้นายกรัฐมนตรีถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังจากประชาชน จากการที่น้ำ พัชรพร พูดถึงวัคซีนที่เลือกไม่ได้ และการไม่ดูแลประชาชนทำให้เข้าไม่ถึงวัคซีน นอกจากนี้ยังมีการแสดงความเห็น พาดพิงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ที่เคยพูดเรื่องวัคซีนว่าไม่สามารถเลือกได้นั้น น้ำ พัชรพร ได้แสดงความเห็นว่า เป็นการบริหารแบบเผด็จการ ไม่ใช่ประชาธิปไตย ซึ่งการตีความระบุเป็นการกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบริหารงานแบบเผด็จการ

นายณวัฒน์เผยอีกว่า ยืนยันจะทำในสิ่งที่เหมาะสมต่อไป นายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรีคือลูกจ้างของประชาชน ที่ใช้ภาษีของประชาชนทุกบาททุกสตางค์ เมื่ออาสาเข้ามาแล้วก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่รับชอบ แต่ไม่รับผิด เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

ทางด้านพนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า สำหรับคดีนายอภิวัฒน์ ขันทอง ได้เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินดคีกับศิลปินดารา จำนวน 3 ราย คือ มิลลิ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล น้ำ มิสแกรนด์ หรือ น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ และนายยุทธเลิศ สิปปภาค เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ชื่อดัง ซึ่งขณะนี้ น.ส.ดนุภา และ น.ส.พัชรพร ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่นายยุทธเลิศ ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันใด