posttoday

"จตุพร"เชื่อเสาร์นี้คนร่วมม็อบไทยไม่ทนมากขึ้น เหตุรัฐประกาศลักหลับ

30 มิถุนายน 2564

"จตุพร"ลั่นเสาร์นี้เดินหน้าจัดม็อบไทยไม่ทน เชื่อคนเยอะกว่าเดิม เหตุรัฐประกาศลักหลับล็อกดาวน์ วอนหยุดสร้างสถานการณ์

วันที่ 30 มิ.ย. สืบเนื่องกรณี กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นัดหมายเดินขบวนจากหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ถนนราชดำเนิน ไปยังศาลหลักเมือง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ช่วยคุ้มครองประชาชนในเวลา 13.00 น. กระทั่งเดินเท้าถึงจุดหมาย และเปล่งวาจาขอให้พระสยามเทวาธิราช พระแก้วมรกต และสิ่งศักดิ์สิทธิ์นับแต่ตั้งกรุงรัตนโกสินทร์คุ้มครองประชาชน โดยจบกิจกรรมดังกล่าวหน้าศาลหลักเมืองเมื่อเวลาประมาณ 14.15 น.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในประเด็นการนัดหมายทำกิจกรรมของกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ว่า กลุ่มไทยไม่ทน ขอยืนยันนัดหมายในวันเสาร์นี้ เวลา 16.00 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และจะเดินทางต่อไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18.00 น. โดยเชื่อว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมมากขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา จากการออกประกาศลักหลับ ซึ่งวันนี้ได้เห็นผู้ประกอบการจำนวนมากประกาศอารยะขัดขืน

“พลเอกประยุทธ์หลักคิดผิดพลาด เริงร่าขาดกาละเทศะ ไม่รู้สึกถึงความทุกข์ของประชาชน ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ ไม่ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา ทั้งหมดนี้ทำให้พวกเราต้องออกมาเคลื่อนไหว แม้ตัองสู้คดีความ ทุกครั้งที่ลงถนนต้องแลกด้วยชีวิต เชื่อว่าเสาร์นี้ คนจะกล้าออกมาร่วมมากกว่าเดิม เชื่อว่าจะเกิดอารยะขัดขืนอย่างไม่เคยมีมาก่อน ร้านอาหารกล้ากบฏ ยืนยันว่าเราจัดกิจกรรมอย่างสันติวิธี รัฐต้องไม่สร้างสถานการณ์ เสาร์นี้ประยุทธ์คงไม่จบ แต่เสาร์ต่อไปต้องจบ ประยุทธ์ต้องออกไป” นายจตุพรกล่าว