posttoday

"รุ้ง" ยันร่วมม็อบหน้าสภาฯไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัว

25 มิถุนายน 2564

"รุ้ง"ไม่กังวลหลัง บช.น.สอบการชุมนุมหน้าสภาฯ ยันไม่ผิดเงื่อนไขศาล เพราะไม่ได้ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย

วันที่ 25 มิ.ย. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง โฆษก สนท. และแกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยกรณีการชุมนุมกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของม็อบที่กำลังจะกลับมาชุมนุมในปีนี้ โดยทางกลุ่มยังยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องเดิม คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และองคาพยพ ต้องออกไป 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องแก้ได้ทุกหมวด ทุกมาตรา และมี ส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบัน

น.ส.ปนัสยากล่าวว่า ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมามีหลายกลุ่มออกมาชุมนุม ไม่ใช่แค่กลุ่มราษฎรกลุ่มเดียวเท่านั้น มองว่ากลุ่มที่ออกมาชุมนุมเป็นแนวร่วมที่ต้องการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก และแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนข้อเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปสถาบัน ใครเอาก็ขอให้มาร่วมกับกลุ่มราษฎร ถ้าไม่เอาก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็มีจุดร่วมด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่กรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะตรวจสอบการชุมนุมของแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่าอาจจะทำการผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนด น.ส.ปนัสยากล่าวว่า ไม่กังวล การชุมนุมเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาไม่มีอะไรที่ผิดต่อเงื่อนไขที่ได้รับการประกันตัวมา เราไม่ได้ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย และการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ตนจะรอผลการตรวจสอบว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ขอยืนยันว่ากลุ่มราษฎรชุมนุมด้วยความสงบ