posttoday

ไทยไม่ทนยุติชุมนุม"จตุพร"อ้างมือที่3เตรียมสร้างสถานการณ์

24 มิถุนายน 2564

จตุพรประกาศยุติการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล อ้างมีมือที่3เตรียมสร้างสถานการณ์ นัดหมายมวลชนพบกัน 26มิ.ย.64 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กลุ่มไม่ทนประกาศยุติการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วและเรียกร้องให้ประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมใหม่ในวันที่ 26มิ.ย.64เวลา 16.00น.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

เมื่อเวลา19.30น.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยหลังการขึ้นเวทีปราศรัยว่า สาเหตุที่ต้องยุติการชุมนุมเพราะจากการข่าวที่สะพานชมัยมรุเชฐมีมือที่3พยายามจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ จึงต้องยุติชุมนุมเพื่อไม่ให้ประชาชนที่มาร่วมกันขับไล่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมออกจากตำแหน่งได้รับผลกระทบไปด้วย

ไทยไม่ทนยุติชุมนุม"จตุพร"อ้างมือที่3เตรียมสร้างสถานการณ์

"อย่างไรก็ตามการชุมนุมวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ยอมรับว่าเราต้องการประชาชนมาร่วมชุมนุมกันให้มากกว่านี้ยืนยันว่าไม่มีการขนคนเข้ามา การจัดการคนชั่วช้า ก็ต้องจัดการอย่างช้าๆ เชื่อว่าจะเสร็จสิ้นภายใน3เดือน เราต้องการการเปลี่ยนแปลง เราต้องการชัยชนะ ที่ต้องยุติการชุมนุมเพราะต้องการสั่งสอนว่าที่คิดจะทำมันทำไม่ได้ ถ้าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงต้องออกมาร่วมกันต่อสู้" นายจตุพร กล่าว