posttoday

"เพนกวิน" ย้ำ ราษฎรไม่ลดเพดาน 3 ข้อเรียกร้อง

24 มิถุนายน 2564

แกนนำ ย้ำ กลุ่มราษฎรไม่ลดเพดาน 3 ข้อเรียกร้อง ยันสถาบันต้องพูดถึงได้ ขู่ส.ว.จะยอมปิดสวิตช์ตัวเองหรือจะโดนทุบทิ้งทั้งวงจร

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎรได้กล่าวถึงย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้องว่า ยังเหมือนเดิม หนึ่งคือ พล.ประยุทธ์และองคาพยพต้องลาออกรวมถึง กลไกการสืบทอดอำนาจต่างๆด้วย สองคือเรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับทุกมาตรา โดยเฉพาะในหมวดของสถาบันกษัตริย์ และสาม ที่ให้มีการปฏิรูปสถาบันที่ตนยืนยันว่าไม่ใช่คนกลุ่มแรกที่เรียกร้องเรื่องนี้ แต่มีการเรียกร้องมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อประชาชนตื่นรู้ตนก็จะไม่ปิดตาประชาชน โดยปีที่ผ่านมาเราได้ปักธง 3 ข้อเรียกร้องดังกล่าว เราจะทำทีละอย่างกินข้าวทีละคำ และในปีนี้เรามีเป้าหมายที่ต้องขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ออกไป ทั้งนี้เชื่อว่ากลางปีนี้รัฐบาลก็จะอยู่ไม่ได้

เมื่อถามจะมีการไปร่วมม็อบกับกลุ่มอื่นๆเช่น ไทยไม่ทนของนายจตุพรหรือไม่ นายพริษฐ์กล่าวว่า เราร่วมกันกับทุกคนที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน 3 ข้อครับ แต่ก็ต้องรักษาจุดร่วมสงวนจุดต่างเพราะฝ่ายประชาธิปไตยก็มีความหลากหลายทางความคิด

เมื่อถามถึงกรณี ส.ว.ที่ไม่ยอมปิดสวิตช์ตัวเองและคาดว่าน่าจะปัดร่างของฝ่ายค้านตกไปทั้งหมด นายพริษฐ์กล่าวถึงท้ายสั้นๆว่า อยากจะปิดสวิตช์ตัวเอง หรือจะต้องให้ทุบทิ้งทั้งวงจรครับ