posttoday

ปักหมุด5ม็อบ!! ผนึกกำลังไล่"ประยุทธ์"ถึงสภาฯ-ทำเนียบพร้อมกันพรุ่งนี้

23 มิถุนายน 2564

เปิดกำหนดการ 5 ม็อบ ร่วมผนึกกำลังไล่ "บิ๊กตู่" ถึงสภาฯ-ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกัน 24 มิ.ย.นี้

วันที่ 23 มิ.ย. ในวันพรุ่งนี้( 24 มิ.ย.) นอกจากครบรอบ 89 ปี วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ยังเป็นวันที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง นัดแสดงพลัง เปิดเกมไล่รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างพร้อมเพรียง

เริ่มจาก 1.ม็อบไทยไม่ทน “แกนนำไทยไม่ทน-สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นัดชุมนุมล้อมทำเนียบรัฐบาล

“จตุพร” ใช้ชื่อว่า “ยุทธการแม่น้ำ 100 สาย” ที่จะมุ่งหน้าไปสู่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม “ประชาชนคนไทย” นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ก็จะตามมาสมทบ

“จตุพร” ระบุว่า ที่เห็นตรงกันว่า วันที่ 24 มิถุนายน 2564 มีความเหมาะสมมากที่สุดนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นเวทีเดียวกัน จะมีกี่เวทีก็ได้ แล้วก็ดูแลกันให้ได้ มีเงื่อนไขเดียวคือ การขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

2.“ม็อบราษฎร” หลังจากแกนนำตัวท็อปอย่าง เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์, อานนท์ นำภา, สมยศ พฤกษาเกษมสุข, ไมค์ ระยอง-ภาณุพงศ์ จาดนอก, โตโต้-นายปิยรัฐ จงเทพ, รุ้ง-นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้รับการปล่อยตัวมาระยะหนึ่ง

เฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ก็โพสต์ข้อความระบุว่า ราษฎรพร้อมหรือไม่กับ 24 มิ.ย. ราษฎรพึงรู้เถิดว่าประเทศนี้เป็นของราษฎร เราพร้อมยืนยันดันเพดาน ไม่มีถอย ไม่มีลด แล้วพบกัน 24 มิถุนายนนี้

“เพนกวิน” โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า “ขอยืนยันว่าราษฎรยังยืนยันดันเพดาน ไม่ลดข้อเรียกร้องข้อไหนทั้งสิ้น 24 มิถุนายนนี้มีกิจกรรมแน่ แล้วเจอกัน”

3.กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า นำโดย นายชาติชาย ไพรลิน นัดรวมพล อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ เพื่อจัดกิจกรรมรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 89 ปี อภิวัฒน์สยาม 2475

4.กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำโดย นายเจษฎา ศรีปลั่ง ก็นัดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัตถุประสงค์เพื่อทำกิจกรรมขับไล่รัฐบาล

5.อีกด้านหนึ่ง กลุ่ม Re-solution นำโดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ-ปิยบุตร แสงกนกกุล แม้ไม่ใช่จัดม็อบลงท้องถนนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากนายกฯ

แต่ก็เตรียมอีเวนต์ทางความคิด รื้อ-ล้าง-โละ ระบอบประยุทธ์ ผ่านการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ กำหนดปฏิทินไว้ 2 วัน ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของระบอบประชาธิปไตยในเดือนมิถุนายน

คือ จัดอีเวนต์ครบรอบ 89 ปี 24 มิถุนายน 2475 ในวันที่ 24 มิถุนายน และวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งครบรอบวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 7 พระราชทานรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) เมื่อ 27 มิถุนายน 2475