posttoday

"จุรินทร์"ลุยดำเนินคดี "อัจฉริยะ" กล่าวหาปมหน้ากากอนามัย

21 มิถุนายน 2564

"จุรินทร์"ดำเนินคดี "อัจฉริยะ" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม 5กระทงความผิด ลั่นกฎหมายไม่ได้อนุญาตให้กล่าวหาใครโดยไม่มีมูลความจริง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่า เป็นคดีที่ตนเป็นโจทก์ฟ้องนายอัจฉริยะ ที่กล่าวหาเรื่องหน้ากากอนามัย โดยได้ฟ้องทั้งหมด 5 กระทงความผิด และวันนี้ศาล ได้ดำเนินการไต่สวนมูลฟ้องแล้ว และมีนัดไต่สวนอีกครั้งวันที่ 18 ต.ค.64 โดยมีการฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และฐานความผิดต่อพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกด้วย และไม่ยอมความ เพราะจะต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และพิสูจน์ว่าสิ่งที่มีการกล่าวหานั้นเป็นเท็จอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการพูดคุยกับจำเลยหรือไม่ มองว่าเป็นเรื่องหวังผลทางการเมืองหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้คุย และไม่คิดจะพูดคุยด้วย เพราะว่าการกล่าวหามีเจตนาอยู่แล้วในสิ่งที่กล่าวหานั้น

"การกล่าวหาต่อเนื่องไลฟ์สดถึง 5 ครั้ง จึงเป็นที่มาที่ต้องฟ้องดำเนินคดี 5 กรรม 5 กระทงความผิด มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่นั้นผมไม่ทราบ แต่กฎหมายไม่ได้อนุญาตให้คิดจะกล่าวหาใครโดยไม่มีมูลความจริงจะสามารถทำได้ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม หรือจะกล่าวหาใครก็ตาม ผมก็ใช้สิทธิ์ทางศาลเพื่อพิสูจน์ความเป็นจริงว่าผมไม่ได้เป็นไปอย่างที่เขากล่าวหา"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว