posttoday

"บิ๊กป้อม"โยนสื่อถาม"ธรรมนัส"ปมฟุ้งเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดสส.200ที่นั่ง

21 มิถุนายน 2564

"ประวิตร"โยนถาม"ธรรมนัส"หลังฟุ้งเลือกตั้งครั้งหน้าพปชร.กวาดสส.200ที่นั่ง ย้อนสว.ให้ดูตามเสียงข้างมากในสภาฯ

วันที่ 21 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น แต่ไม่เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรค พปชร. ว่า ตนไปลาออก เมื่อถามว่าการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำให้ชนะเลือกตั้งในครั้งหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เหตุการข้างหน้ายังไม่รู้ เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัสระบุการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส. 200 เสียง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไปถามเลขาฯคนใหม่

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรค พปชร.จะเป็นพรรคอันดับหนึ่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ต้องคำถามดังกล่าว เพียงแต่หัวเราะในลำคอ

เมื่อถามว่า คนที่เป็นเลขาธิการพรรคต้องขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เรื่องรัฐมนตรีกับเรื่องพรรคการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน คนที่เป็นรัฐมนตรีเป็นคนที่มีความสามารถไปทำงานให้กับประชาชน เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีหรอก

เมื่อถามว่า การได้ ร.อ.ธรรมนัสมาเป็นเลขาธิการพรรค จะทำให้การทำงานเป็นอย่างไร หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่สมาชิกเขาเลือก ตนจะไปรู้ได้อย่างไรว่าใครจะได้ เมื่อถามย้ำว่าได้เลขาฯคนใหม่การทำงานจะคล่องตัวมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า มันก็คล่องตัวทั้งนั้น ไม่ว่าใครก็ทำงานให้พรรค

พล.อ.ประวิตรกล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้มอบนโยบายให้กับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ และวันเดียวกันนี้ที่มีการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อเตรียมพร้อมก่อนประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 22-24 มิถุนายนนี้ ตนไม่ได้เข้าร่วมเพราะมีประชุม เมื่อถามว่า จะให้นโยบายสมาชิกพรรคเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวว่า ก็เป็นเรื่อง ส.ส. ส่วนแนวทางพรรคจะเป็นอย่างไรนั้นขณะนี้ยังไม่ได้ประชุม

เมื่อถามถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมาระบุการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคการเมืองเป็นเพื่อประโยชน์ตัวเอง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ประโยชน์อะไร ผมไม่รู้ ก็ต้องถามว่าประโยชน์อะไร ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชน ทุกพรรคการเมืองก็หวังทำประโยชน์ให้ประชาชน ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้มีความเจริญทั้งนั้น

เมื่อถามว่า การที่ ส.ว.ออกมาติงตั้งแต่ต้นเช่นนี้จะส่งผลต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีหรอก ก็ต้องดูตามเสียงที่รัฐธรรมนูญกำหนด ถ้าเสียงมากก็ได้ เสียงน้อยก็ไม่ได้ ก็ว่าไป