posttoday

"สมศักดิ์"ร่วมยินดีกก.บห.ชุดใหม่เปรยหัวหน้า-เลขาฯน่าจะเข้าขาได้ดี

18 มิถุนายน 2564

"สมศักดิ์" เผยยินดี กก.บห.พลังประชารัฐชุดใหม่ เปรยหัวหน้า-เลขาฯเข้าขาได้ดี ยันสามมิตรไม่เสียดุลอำนาจในพรรค

วันที่ 18 มิ.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ขอแสดงความยินดี กับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค และมีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรค

“ซึ่งตนขอแสดงความรู้สึกว่า การทำงานพรรคการเมือง หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคต้องเข้าขากัน และไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะนำพาพรรคไปได้ด้วยดี ซึ่งตนเชื่อว่าการที่หัวหน้าพรรคและเลขาฯสนิทสนมกันมากๆ ก็จะทำให้งานบ้างส่วนที่อยากจะทำเดินไปได้ด้วยดี ก็ไม่มีอะไรมากมาย ซึ่งตนก็จะให้ความร่วมมือและทำงานตามแนวทางของพรรค”

เมื่อถามว่าคิดว่า ร.อ.ธรรมนัส จะทำงานขับเคลื่อนการเลือกตั้งได้ดีกว่านายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตเลขาฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เป็นความหวังของพรรคที่จะต้องได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชน จะไปพูดถึงอนาคตอันไกลคงไม่ได้ ซึ่งในส่วนงานของพรรคที่รับผิดชอบอยู่ในแต่ละกระทรวง ก็ต้องทำให้ดีที่สุด เพราะเราเหลือเวลาอีก 1 ปี กับอีก 9 เดือน ที่จะหมดเวลาของรัฐบาล

เมื่อถามว่าหน้าฉากมีภาพของความยินดีแต่เบื้องหลังภายในพรรคเองก็มีกลุ่มก้อนกันอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนั้นเป็นเรื่องที่อยู่เบื้องหลังตนไม่ทราบ แต่สำหรับตนนั้นทำงานเต็มที่ไม่มีวันหยุด ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายในกระทรวง ทั้งเรื่องเรือนจำความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎหมายที่จะออกมาใหม่ๆ และเรื่องการปราบปรามยาเสพติด

เมื่อถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงยังไม่ปรับครม.เร็วๆนี้ หากดูจากสถานการณ์ ทั้งนี้รัฐมนตรีเองก็มีหน้าที่ทำงานให้เต็มที่ ถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการยุบโควต้ากระทรวงในส่วนของโควต้าสามมิตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไรเป็นเรื่องของอนาคต ก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่ต้องเสียดุลอำนาจในพรรคพปชร. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่ได้เสียดุลอำนาจอะไรไป เราก็มีปากมีเสียงมีแนวทางในการวิพากษ์วิจารณ์ เพราะหัวหน้าพรรคฟังทุกคนและรักอยู่แล้ว ซึ่งหัวหน้าพรรคตัดสินใจปรับเปลี่ยนแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค เพราะเราให้ความไว้วางใจกับหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคก็ต้องขับเคลื่อนไปด้วยความตั้งใจ ซึ่งเรายอมรับและยินดีที่จะทำให้หัวหน้าพรรคประสบความสำเร็จ