posttoday

'บิ๊กตู่' ถก ศบค. ติดตามสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ-การบริหารจัดการวัคซีน

18 มิถุนายน 2564

นายกรัฐมนตรี ถก ศบค. ติดตามสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดและการบริหารจัดการวัคซีน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 8/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยในการประชุม ศบค. ที่ประชุมจะรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของผู้ติดเชื้อโควิด และรับทราบคำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด19 และประกาศ ศบค.เรื่องแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19

นอกจากนี้ที่ประชุมจะพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีน และแนวทางดำเนินการของสถานที่กักกันซึ่งทางราชการกำหนด วันที่ 1 ก.ค.64 และพิจารณาข้อกำหนดการปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ รวมถึงการปรับระยะเวลาการกักตัวสำหรับลูกเรือ ของ บริษัท การบินไทย จำกัด และพิจารณาข้อกำหนดสำหรับการดำเนินการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องในพื้นที่ภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ( เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า)

ที่ประชุม ศบค.ยังพิจารณาประกาศในเรื่องการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร และการให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) กำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลบังคับใช้ รวมถึงการให้ครบกำหนดประกาศและคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ยังมีผลบังคับใช้ เป็นต้น