posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ซัด"บิ๊กตู่"หลังประกาศเปิดประเทศใน120วันถามสื่อยังเชื่อเขาได้อีกหรือ?

17 มิถุนายน 2564

"เสรีพิศุทธ์" อัด "ประยุทธ์" โกหกประชาชนอยู่เรื่อยหลังประกาศเปิดประเทศใน 120 วัน ลั่นควรลาออกไปตั้งนานแล้ว

วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะมีการเปิดประเทศภายใน 120 วันว่า ยังจะเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อีกหรือ ไม่มีใครเขาเชื่อหรอก ทุกวันนี้มีเรื่องโกหกหลอกลวงประชาชนอยู่เรื่อย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วก็ประกาศว่าปีนี้เป็นวาระแห่งการปราบทุจริต พล.อ.ประยุทธ์พูดตั้งแต่ปฏิวัติ พูดมาทุกปีและการทุจริตก็มากขึ้น ตั้งแต่แต่งเพลงขอเวลาอีกไม่นาน จะคืนความสุขให้ได้หรือไม่ความสุข 7 ปียังไม่พอใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้นที่วางกรอบเวลาอย่าไปสนใจเลย ไม่มีทางทำอะไรได้หรอก กฎหมายสักตัวยังไม่รู้เลย ทำอะไรก็ผิดๆ ตลอด

เมื่อถามว่าหากทำไม่ได้ตามกรอบระยะเวลา 120 วัน พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ควรจะไปตั้งนานแล้ว เรื่องลาออกคงไม่มีใครไปจับมือให้เขาเซ็นใบลาออก หรือจับปากให้พูดว่าลาออกได้หรอก อยู่ที่ตัวเขาว่ามีจิตสำนึก รับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติมากน้อยแค่ไหน ไม่รู้หรือว่าตอนนี้คนเขาไล่กันทั้งประเทศ

ถามต่อว่า แต่นายกฯบอกว่า ยิ่งไล่ก็จะยิ่งต่อสู้ต่อไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ก็เป็นอย่างนี้ แทนที่จะสำนึกว่าคนเขาเกลียดเขาชัง คิดว่าตนเองมีอำนาจมี ส.ว. 250 คน สนับสนุนอยู่