posttoday

"สิระ"อัด"โทนี่"ปมวิจารณ์โหงวเฮ้ง"บิ๊กป้อม" โต้หน้าเหลี่ยมไม่มีใครคบ

17 มิถุนายน 2564

"สิระ" โต้ "โทนี่" ปมวิจารณ์โหงวเฮ้ง "บิ๊กป้อม" ลั่นหน้าเหลี่ยมไม่มีใครคบ ปัดดูด ส.ส.ฝ่ายค้าน

วันที่ 17 มิ.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาบอกว่า หากดูโหงวเฮ้งเป็น จะไม่ดัน “บิ๊กป้อม” เป็น ผบ.ทบ. ว่า โหงวเฮ้ง ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ดี เป็นคนใจดี “มีแต่ให้ ไม่เห็นมีเรื่องของการทุจริต” จึงขอให้กลับไปมองนายทักษิณ ครั้งหนึ่งพลตรีจำลอง ศรีเมือง เคยเสียใจ และตรอมใจมาถึงตอนนี้ ที่เคยชักชวนนายทักษิณ มาเป็นรัฐมนตรี พูดถึงขั้นว่า “ไม่คิดว่าคนชื่อทักษิณจะมีความโลภได้ถึงขนาดนี้”

“ผมเคยเห็นทักษิณเป็นเทวดา โหงวเฮ้งก็ดีเหมือนกัน แต่กลายเป็นปีศาจซะอย่างนั้น การที่บอกว่าเราได้ประโยชน์จากนโยบายของทักษิณ แต่มันซ่อนเงื่อนการโกง การเอาเปรียบ และการทำลายประเทศ ที่คนไทยแบ่งแยกเป็นสีต่างๆ ก็ไม่ใช่เพราะคนชื่อทักษิณหรือ โหงวเฮ้งทักษิณก็หน้าเหลี่ยม แต่ตอนนี้คนหน้าเหลี่ยมไม่มีใครคบแล้วนะ ตอนแรกคนหน้าเหลี่ยมคนอย่างทักษิณ เป็นคนที่โหงวเฮ้งดี แต่ตอนนี้คนหน้าเหลี่ยม เหมือนเป็นคนเลวไม่มีใครอยากจะคบค้าสมาคมด้วย ดังนั้นโหงวเฮ้งก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทักษิณเคยบอกว่าซื้อจระเข้มา เลี้ยงไปเลี้ยงมาเป็นตัวเงินตัวทอง ก็เหมือนพลตรีจำลอง ที่เห็นทักษิณเป็นจระเข้ ให้โอกาส แต่พอผ่านไปก็เป็นตัวเงินตัวทอง ดูสิพลตรีจำลอง ยังมองโหงวเฮ้งทักษิณผิดเลย”

นายสิระกล่าวว่า กรณีที่นายทักษิณบอกว่า มีพรรครัฐบาลไปดูด ส.ส.ฝ่ายค้านนั้น การดูดคืออะไร ส.ส.ฝ่ายค้าน เห็นว่ารัฐบาลสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เห็นนโยบายดี เขาก็มาร่วมโดยไม่ต้องไปดูด ในทางตรงกันข้าม หากรัฐบาลทำไม่ดี ไม่ต้องฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลเองก็ไม่อยู่ เขาถึงมีคำที่บอกว่าไม่พายเรือให้โจรนั่ง แต่วันนี้ฝ่ายค้านเห็นกัปตันที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่พายเรือลำนี้ไปทุกทิศทุกทาง จึงลงมาช่วยกันพาย