posttoday

พปชร.ปัดประชุมใหญ่18มิ.ย. เตรียมปรับโครงสร้างพรรค

15 มิถุนายน 2564

เลขาธิการพลังประชารัฐ เผยการประชุมใหญ่พรรค 18 มิ.ย.นี้ ไม่มีเรื่องการปรับโครงสร้างพรรค ชี้ถึงแม้จะมีการปรับก็ไม่ส่งผลกระทบต่อพรรค

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่ จ.ขอนแก่น หากสมาชิกพรรคที่เป็นรัฐมนตรี ข้าราชการทางการเมือง ก็จะต้องลาตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด และถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนวาระการประชุมของพรรคนั้น เป็นวาระทั่วไป เรื่องรับรองรายงานการประชุมของพรรค รายงานผลงานในรอบสิ้นปี และงบดุลของพรรค รวมถึงวาระอื่นๆ ก็ไม่มีเรื่องใดเป็นพิเศษ และยังไม่ได้ยินเรื่องการปรับโครงสร้างพรรคในการประชุมครั้งนี้ เพียงแค่ได้รับทราบตามข่าวที่นำเสนอออกมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายอนุชา กล่าวว่า แม้จะมีการปรับโครงสร้างของพรรค ก็จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ เพราะเป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการปรับโครงสร้างหรือไม่ปรับก็ได้ ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีอะไรที่แตกต่าง พรรคยังคงดำเนินกิจกรรมและจะทำหน้าที่พรรคการเมืองตามที่ประชาชนได้เลือกเข้ามา