posttoday

เป็นเรื่อง!ป.ป.ช.สั่งลุยสอบเสาไฟฟ้ากินรีของอปท.ทั่วประเทศ

14 มิถุนายน 2564

เลขาป.ป.ช.เผยเร่งสอบโครงการเสาไฟรูปกินรีกว่า 1 พันล้านของอบต.ราชาเทวะ พร้อมสั่งให้ป.ป.ช.จังหวัดทั่วประเทศลงพื้นที่ดูโครงการลักษณะนี้มีในพื้นที่ใดอีก

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าในการไต่สวนกรณีกล่าวหาการใช้เงินงบประมาณของ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ จัดทำโครงการเสาไฟประติมากรรมรูปกินรีกว่า 1 พันล้านบาท ว่า เบื้องต้นสั่งการให้ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยขั้นตอนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ มีความคุ้มค่าหรือไม่

ทั้งนี้ คาดว่าคงไม่ได้มีโครงการลักษณะอย่างนี้แค่แห่งเดียว แต่มีสื่อมวลชนและประชาชนนำเสนอประเด็นลักษณะเช่นนี้อีกหลายท้องที่ จึงสั่งการให้ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดต่าง ๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลด้วยว่า โครงการลักษณะนี้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีความคุ้มค่าหรือไม่อย่างไร ต้องทำควบคู่กันไป นอกจากนี้ต้องดูว่าการจัดทำโครงการลักษณะเช่นนี้ ควรมีมาตรการอะไรหรือไม่ เวลาจะทำโครงการต่าง ๆ ควรดูว่าเกิดประโยชน์กับประชาชน และมีควมคุ้มค่าด้วยหรือไม่

เป็นเรื่อง!ป.ป.ช.สั่งลุยสอบเสาไฟฟ้ากินรีของอปท.ทั่วประเทศ

เป็นเรื่อง!ป.ป.ช.สั่งลุยสอบเสาไฟฟ้ากินรีของอปท.ทั่วประเทศ