posttoday

ประจานยับ!"สงคราม"ปูดสังขละบุรีได้รับวัคซีนแค่ 8 โด้ส

08 มิถุนายน 2564

ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติแฉอ.สังขละบุรีได้รับจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลให้เพียง 8 โดส อัดยับประชาชนผิดหวังแอพหมอพร้อมแต่วัคซีนไม่พร้อม

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลประกาศปูพรมฉีดวัคซีนให้ประชาชนในวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่า หลายโรงพยาบาล ประกาศ เลื่อนนัดหมายฉีดวัคซีน เพราะได้รับการจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอให้บริการประชาชน รวมทั้งได้วัคซีนเพิ่มเติมหลายพื้นที่ไม่มีความพร้อม และสร้างความสับสนให้ประชาชน ผู้ที่ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิดไว้ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งทางแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” รวมถึงลงทะเบียนผ่านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ในพื้นที่ ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ โดยพบว่า ในพื้นที่ จ.เลย จ.ราชบุรี และพื้นที่ จ.อื่นๆ ถูกเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ประกอบกับการที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์หยุดให้บริการฉีดวัคซีน เพราะวัคซีนหมด และมีรายงานข่าวว่า ที่อ.สังขละ จ.กาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรจัดการฉีดวัคซีนเพียง 8 โดสเท่านั้น

นายสงคราม กล่าวว่า ระบบการลงทะเบียนผ่านแอพหมอพร้อม ปรากฏว่า ถึงเวลา หมอพร้อม แต่วัคซีนไม่พร้อม ส่งผลประชาชนต้องผิดหวังกับนโยบายรัฐ เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เดินทางเพื่อฉีดวัคซีนแต่ไม่ได้ฉีดแม้จะมีการลงทะเบียนไว้แล้ว หลายคนพบว่า ไม่มีรายชื่อในระบบทั้งๆที่ลงทะเบียนไว้ ปัญหาเกิดจากระบบแอพหมอพร้อมล้มเหลว ในขณะเดียวกันอีกหลายพื้นที่หมอไม่ให้บริหาร อ้างประชาชนอยู่นอกเขตให้ไปฉีดที่จังหวัดต้นทางแทน

ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์โควิด ต้องรับผิดชอบ จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะประกาศกลางสภาว่า วัคซีนที่รัฐบาลมีเพียงพอให้บริการ การที่รณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน รัฐบาลจะนำวัคซีนที่ไหนฉีดให้ประชาชน ทั้งนี้คนไทยควรได้ฉีดตามความประสงค์หรือไม่ เมื่อไหร่ ยี่ห้อใดเหมาะสมกับอายุใดแน่ รัฐต้องชัดเจนและจริงใจในการให้บริการประชาชน อย่าสร้างภาพเป็นพระเอก เพราะความเดือดร้อนของประชาชนไม่ต้องการพระเอก แต่ต้องการคนที่จริงใจทำงานให้ประชาชน” นายสงครามกล่าว