posttoday

"ปารีณา" ดีใจกลับสภา นั่ง กมธ. งบ หวังได้กลับมาเป็น ส.ส.

04 มิถุนายน 2564

"ปารีณา"ดีใจได้กลับมาสภา ทำงานในหน้าที่กมธ. อีกครั้ง เผย ติดตามการอภิปรายงบฯ อยากร่วมอภิปรายด้วย เชื่อศาลยุติธรรม หวังได้กลับมาทำหน้าที่ส.ส.

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาทำงาน อยู่สภามา16 ปี ไม่เคยต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อหยุดไปก็คิดถึงสภา เมื่อดูบรรยากาศการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ในสภาขณะที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ รู้สึกอยากจะขออภิปรายด้วยและอยากประท้วงบ้าง แต่ได้แค่รับชม

เมื่อถามต่อว่าเหมือนขาดสีสันในการประท้วงเรื่ององครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่ได้เป็นองครักษ์ เป็นสมาชิกรัฐสภา หากผู้ใดทำผิดข้อบังคับในการประชุมก็จำเป็นต้องประท้วง เพื่อไม่ให้เสียเวลาและไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวคาดหวังมากจะกลับมาทำหน้าที่ส.ส. เพราะเมื่อเรื่องไปถึงศาลก็มั่นใจในระบบยุติธรรม ทำให้มีความหวัง และศาลก็เปิดให้สู้คดีอย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำว่ามีความกังวลในเรื่องคดีในนัดครั้งแรกหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า นัดแรกจะเป็นการนัดวันว่าจะไต่สวนวันใด ต้องเตรียมพยานหลักฐาน เอกสารต่าง ๆ ซึ่งได้เพิ่มทีมทนายที่ทางพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้ดูแลจัดการ

เมื่อถามถึงการทำหน้าที่กรรมาธิการ(กมธ.) งบประมาณฯครั้งนี้ จะทำหน้าที่อย่างเข้มข้นมากขึ้นในเรื่องการตอบโต้ในส่วนที่อาจเป็นเรื่องไม่จริงที่ใส่ร้ายรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ทำหน้าที่ตามปกติ ตนเป็นกรรมาธิการมาหลายชุดแล้ว มีเพียงกรรมาธิการเดียวที่ไม่ปกติ ใช้อำนาจเกินขอบเขต ซึ่งตนเคยร้องคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ไปหลายเรื่องแล้วแต่เรื่องก็เงียบอยู่