posttoday

ปชป.ไม่กังวลกระแสยุบสภาพร้อมลุยทำงานเต็มที่

28 พฤษภาคม 2564

โฆษกปชป.เผยพรรคเตรียมความพร้อมทั้ง 350 เขตเลือกตั้ง ย้ำโควิด-19ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการออกมาให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าหากพระราชกำหนดเกี่ยวกับการกู้เงิน 500,000 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ได้รับความเห็นชอบจากสภา การยุบสภาคือธรรมเนียม ว่า

หลักการเมื่อพระราชกำหนดเกี่ยวกับการกู้เงิน 500,000 ล้านบาท เข้าสภา ตามข้อบังคับการประชุมก็จะมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง เพราะ ส.ส.ทุกคนย่อมมีสิทธิอภิปรายตามเหตุและผลของแต่ละคนแต่ละฝ่ายอยู่แล้ว ก็ต้องรอดูผลการพิจารณาของสภาก่อนว่า ส.ส.จะพิจารณามีมติให้ความเห็นชอบอนุมัติหรือไม่ การที่อาจารย์วิษณุ ตอบคำถามนักข่าวว่าหากไม่ผ่านก็ยุบสภาตามธรรมเนียม

นายราเมศ กล่าวว่า จากการตอบคำถามดังกล่าวพรรคไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะขณะนี้ทุกฝ่ายมีหน้าที่ในการทำงานตามภาระหน้าที่อยู่แล้ว สถานการณ์ปัจจุบันกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เป็นเรื่องสำคัญมากที่ทุกฝ่าย ทักคนต้องช่วยกัน ร่วมมือกันในการแก้ปัญหาให้ประชาชนและประเทศให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้

ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ย้ำกับทุกคนในพรรคตลอดมาว่า ให้ทุ่มเททำหน้าที่ ทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ จะเห็นได้ว่าขณะนี้ในส่วนของพรรคเดินหน้าลุยทำงานให้กับประชาชน บุคคลที่มีหน้าที่เป็นรัฐมนตรีทั้ง 7 คน ทั้ง ส.ส.ในสภา อดีต ส.ส. ตัวแทนพรรคและสาขา จับมือประสานกันทำงานในทุกพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนและที่สำคัญไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ พรรคได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้ง 350 เขตเลือกตั้ง มีบุคลากรของพรรคทำหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ครบถ้วน เพราะทุกพื้นที่มีความสำคัญทั้งหมดในการช่วยกันทำงานให้กับประชาชน ขณะนี้พรรคเป็นพรรคที่ร่วมรัฐบาล ร่วมกันทำงาน เราทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าทุกสิ่งคือการตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ