posttoday

"โตโต้ ปิยรัฐ" พบตำรวจปอท. รับทราบข้อหา ม.112

27 พฤษภาคม 2564

โตโต้แกนนำการ์ดวีโว่ พบตำรวจปอท.รับทราบข้อหา ม.112 ขณะกลุ่มศปปส.ขอให้ตำรวจพิจารณาพฤติกรรมเพนกกวิน ละเมิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่บก.ปอท. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในคดีที่พนักงานสอบสวน ปอท.ออกหมายเรียก ตามที่มีผู้แจ้งความผู้ร้องทุกข์กล่าวหาให้ดำเนินคดี

นายปิยรัฐ เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่า ถูกแจ้งความในกรณีไหน โดยขอดูรายละเอียดพฤติกรรมตามหมายเรียกก่อน แต่เชื่อว่า น่าจะเป็น พฤติกรรมที่เกิดก่อนคดีที่ถูกกล่าวหาตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ในพื้นที่รับผิดสถานีตำรวจภูธรยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งส่วนตัวขนาดนี้ถูกดำเนินคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมทั้งสิ้น 2 คดีแล้ว

โดยมีรายงานว่าก่อนหน้านี้นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นำหลักฐานข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง รัฐฐานนท์ คชนนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อให้พนักงานสอบสวนพิจารณา ว่า พฤติกรรมของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฏร? เข้าข่ายของผิดกฎหมายใดบ้าง อีกทั้งให้พนักงานสอบสวนพิจารณาด้วยว่า พฤติกรรมของนายพริษฐ์ ละเมิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลหรือไม่