posttoday

'คณะจุฬาฯ' โพสต์โต้อดีตนิสิตเป็นไดโนเสาร์กินขี้ ชวนปลดเชือกที่ "สุเทพ" ร้อยจมูกออก

25 พฤษภาคม 2564

เพจ 'คณะจุฬา' โพสต์โต้เดือดอัดอดีตนิสิต เป็นไดโนเสาร์กินขี้ลืมว่าตัวเองทำไรให้กับประเทศ พร้อมกลับเป็นยังไงปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ?

วันที่ 25 พ.ค. เฟซบุ๊กเพจ คณะจุฬาฯ ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง-สังคมของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อกรณีปฎิกิริยาของอดีตนิสิตเก่า ที่เคยเคลื่อนไหวกับกปปส. ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ต่อท่าทีขององค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ ที่ลงมติขออภัยประชาชน ที่องค์การบริหารสโมสรนิสิตฯในอดีตเคยเข้าร่วมและสนับสนุนการปิดเมืองของกลุ่มกปปส.

โดยเพจดังกล่าว ระบุว่า ถ้าคุณพี่เป็นไดโนเสาร์ก็คงไม่ใช่ไดโนเสาร์กินเนื้อกินหญ้าหรอกค่ะ คุณพี่คงเป็น “ไดโนเสาร์กินขี้” ขี้ขึ้นสมองจนไม่รู้เลยว่าตัวเองทำอะไรอุบาทว์กับประเทศชาติไว้บ้าง

7 ปีแห่งความฉิบหาย ปฏิเสธให้ตายยังไงว่าจุฬาฯไม่เกี่ยวก็ไม่มีวันปฏิเสธได้ ต่อให้กลุ่มไลน์สภามหาวิทยาลัยจะมีใครดิ้นพลาด ๆ เหมือนไส้เดือนโดนน้ำร้อนก็ไม่สามารถลบล้างได้ว่าคนที่โดนสุเทพจูงจมูกออกมาก็คือ”ประชาคมจุฬาฯ”หน้าบางที่ยังอมนกหวีดอยู่ในตอนนี้

เลิก…ว่าออกมาคัดค้านพรบ.นิรโทษกรรมเพราะในวันที่ประยุทธ์รัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญและเขียนกฎหมายนิรโทษกรรมความเป็นกบฎของตัวเองพวกคุณเฉลิมฉลองอยู่ และมันสร้างความฉิบหายมา #7ปีแล้วไอสัส การชุมนุมโดยสงบ สันติ กปปสเป็นผู้ถูกกระทำ แต่ใครแตะกรวยโดนกระทืบ

“เราชาวจุฬาที่ออกมาร่วมชุมนุม ไม่ได้ใช่ชื่อมหาวิทยาลัย ไม่มีองค์การบริหารหรือสโมสรนิสิตจุฬามาร่วมกับเรา แต่เราคือนิสิตเก่าจุฬาที่รักชาติ เราทำแต่กรรมดี เราไม่ได้ทำอะไรผิด ที่จะต้องขอโทษ และไม่ต้องให้ใครมาขอโทษ มาสำนึกผิดอะไรแทนเรา ไม่มีใครมีสิทธิมาขอโทษแทนเรา”

อยากจะล้วงคออ้วก แหกตาดูรูปเอาเองนะคะ นี่เซฟมาแค่ส่วนหนึ่ง ถ้าไม่จุใจ เสิร์ชยูปทูปว่า “จุฬาฯ กปปส” อักษรศาสตร์ร่วมใจอ่านแถลงการณ์แปดล้านภาษายังมีอยู่ในยูทูป ไปชุมนุมก็เอาธงจุฬาฯไป CU Band ขึ้นโชว์บนเวทีกปปส.ด้วยซ้ำ โถถถถถถถ

สุดท้ายนี้ เชื่อเถอะค่ะว่าชาวจุฬามีส่วนทำให้ประเทศชาติฉิบหายและโง่เป็นควายในวันนั้น วันนี้คุณก็แค่ตื่นขึ้นแล้วปลดเชือกที่สุเทพมันร้อยจมูกไว้ ไล่รัฐบาลฉิบหายนี่ออกไป หรือไม่ก็นอนอมเข็มซิโนแวคกันต่อ

นอกจากนี้ คณะจุฬาฯ ยังได้โพสต์ภาพนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมติดแท็กเฟซบุ๊กนายสุเทพ พร้อมระบุว่า

ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเป็นไงบ้าง…Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)