posttoday

"โตโต้" จ่อร้องยูเอ็นหลัง ปธ.สหภาพการบินไทยแจ้งม.112 ลั่นสงสัยจะว่างมาก

24 พฤษภาคม 2564

"โตโต้" ลั่นจ่อร้องยูเอ็น-สถานทูต หลังปธ.สหภาพการบินไทยแจ้งความ ม.112 เหน็บเอาเวลาไปช่วยเหลือพนักงานตัวเองก่อนไหม

วันที่ 24 พ.ค. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด We Volunteer หรือ วีโว่ ได้โพสต์ภาพหมายเรียกตามประมวลกฎหมายอาญา มาตราn 112 และ พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งมี นายนพดล พรหมภาสิต รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย พร้อมข้อความ ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” โดยระบุว่า

#สวัสดีประชาชน

อะไรกันนักกันหนาก็ไม่รู้ …ทราบมาว่า คดีนี้คนที่แจ้งความผมแจ้งไว้ตั้งแต่ก่อนคดีที่กาฬสินธุ์เสียอีก นั้นหมายความว่าตั้งแต่เดือน มกราคม แต่ตำรวจดูแล้วว่ามันไม่น่าเข้าองค์ประกอบความผิด แต่เจ้าตัวผู้ร้องนั้นก็ตามเอาเรื่องจี้จนได้ ตำรวจก็คงต้องยอม

เลยออกหมายเรียกผมไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 พ.ค. 64 นี้ เวลา 09:00 น. ที่ ปอท. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ผมจะไปดูสิว่า อันข้อความประโยคไหนที่เขาเอาผิดกับผม ตัวผมเองก็ยังไม่ทราบ และยิ่ง งง ไปใหญ่ว่า ไอ้คนแจ้งความผมนี่ ยังมีตำแหน่งเป็นรองประธานสหภาพการบินไทยอยู่หรือป่าว ถ้ายังเป็นอยู่ สงสัยจะว่างมาก เพราะช่วงนี้ เห็นว่าการบินไทยกำลังแย่ น่าจะเอาเวลาไปช่วยเหลือพนักงานของตัวเองก่อน ไม่น่าเอามาเที่ยวไล่ล่าฟ้องร้องกันด้วยข้อหา

ผมกำลังจะทำหนังสือถึง สหประชาชาติ และสถานทูตต่างๆ เพื่อให้ทราบถึงประวัติและพฤติกรรมคนที่ไล่ฟ้องคดีละเมิดสิทธิมนุษยชน เช่น ม.112 ถือเป็นภัยคุกคามต่อเพื่อนมนุษย์

"โตโต้" จ่อร้องยูเอ็นหลัง ปธ.สหภาพการบินไทยแจ้งม.112 ลั่นสงสัยจะว่างมาก