posttoday

จตุพรเดินสายยื่น "ปชป.-ภท.-ทหาร" ถอนตัวค้ำเก้าอี้ประยุทธ์

23 พฤษภาคม 2564

จตุพรประกาศคณะไทยไม่ทันเตรียมเดินสาย 24-27 พ.ค. ยื่นหนังสือประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทยให้ถอนตัวร่วมรัฐบาล จี้ผู้นำเหล่าทัพลาออกจาก สว.

เมื่อ 23 พ.ค. 64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวระหว่างร่วมเวทีอภิปรายออนไลน์ ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ว่า นับจากวันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป คณะไทยไม่ทนฯจะยกระดับการต่อสู้ขึ้น โดยวันที่ 24 พ.ค. จะไปยื่นหนังสือต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ กระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากพรรคนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี สืบทอดอำนาจ คสช.

"พรุ่งนี้ชุดใหญ่ไป กระทรวงพาณิชย์ นำทีมโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายวีระ สมความคิด นายจตุพร และคณะไทยไม่ทนฯ ทุกคนร่วมขบวนไปทั้งหมด เพื่อไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ในฐานะ หัวหน้า ปชป. ถอนตัวออกจากรัฐบาล และปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรกล่าวอีกว่า ส่วนวันอังคารที่ 25 พ.ค. เวลา 10.00 น. จะไปทำเนียบรัฐบาลยื่นหนังสือให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก และวันพุธที่ 26 พ.ค. จะไปพรรคภูมิใจไทย เรียกร้องให้ถอนตัวร่วมรัฐบาล

ขณะที่ในวันพฤหัสที่ 27 พ.ค. จะไปที่กองบัญชาการทหารบก เรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพลาออก สว. กลับไปทำหน้าที่ทหาร และทยอยไปยื่นให้ครบทั้ง 6 คนที่เป็น สว.โดยตำแหน่งทั้งทหารและตำรวจ

นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เอาเปรียบคนไทยทุกมิติ เพราะได้รับผลประโยชน์คนเดียว ดังนั้น เราจึงไม่ยินยอมให้บริหารประเทศอีกต่อไป และเชื่อว่าเงินเยียวยา 2,000 บาท ไม่อาจรักษาอำนาจไว้ได้ ตนมั่นใจว่า ถ้ามีการชุมนุมคนจะออกมาแบบเขื่อนแตก คือทะลักล้นหลามถนนอย่างแน่นอน