posttoday

"เสกสกล"โต้ "ทนายนกเขา" ลั่นนายกฯไม่ได้ทำผิดไม่จำเป็นต้องลาออก

16 พฤษภาคม 2564

"เสกสกล" แนะ ทนายนกเขา-กลุ่มประชาชนคนไทย อย่าเล่นการเมือง ลั่น "ประยุทธ์" ไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่จำเป็นต้องลาออก

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ในฐานะที่ปรึกษากลุ่ม , นายพิชิต ไชยมงคล อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และนายปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จี้ให้นายกฯ ลาออก เปิดทางนายกฯ คนนอก เนื่องจากล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด - 19 และการปฏิรูปการประเทศ

นายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯ และรัฐบาลยังทำงานได้ดี และขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้า ทั้งการดูแลผู้ป่วยการตรวจหาเชิงรุกผู้ติดเชื้อ การรักษาหาโรงพยาบาลสนาม นำผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาให้รวดเร็วที่สุด รวมไปถึง การบริหารจัดการวัคซีนที่กำลังทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมาก และจะนำไปฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ให้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ ก็เห็นการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ทำงานตั้งใจและแก้ปัญหาได้ แต่วิกฤตโควิด-18 เกิดขึ้นทั่วโลก บางประเทศหนักมากกว่าประเทศเราหลายสิบเท่า และการปฏิรูปด้านต่างๆนั้น เราก็ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ จนมีกฎหมายหลายฉบับผ่านสภาฯ ไปแล้วมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา

ขอให้มองอย่างเปิดใจว่า นายกฯ และรัฐบาลทำดีที่สุด ตั้งใจทำสุดความสามารถและจังหวะวิกฤตโควิดอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ขอให้เปิดใจสักนิด ใครมาเป็นนายกฯ และรัฐบาลในภาวะเช่นนี้ เจอศึกหนักกองทัพโควิดศัตรูตัวร้ายกาจ ก็ต้องเหนื่อยและทุ่มตัวสู้สุดชีวิตเช่นกัน ขอให้เห็นใจกันบ้าง

นายเสกสกล กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์วิกฤตประเทศเช่นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมที่สุดกับการทำงานแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน เพราะผ่านมาได้ทำมาโดยตลอด ทำงานอย่างหนัก ซึ่งการระบาดที่ผ่านมาหลายครั้ง สามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นที่ยอมรับ เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ แม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่นายกฯ และรัฐบาลก็พยายามที่จะหามาตรการต่างๆ ออกมา เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ และการที่จะมาให้นายกฯ เสียสละลาออก เปิดทางนายกฯ คนนอก ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไรคงจะเป็นไปไม่ได้ และสถานการณ์ก็ยังไปไม่ถึงขั้นนั้นอย่างแน่นอน

"ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาโควิด ที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันช่วยกันแก้ไขปัญหา จึงไม่ควรที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาจะต้องไม่สะดุด และต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องของชีวิตความปลอดภัยประชาชนสำคัญกว่าเรื่องอื่นใด ที่จะต้องทำเร่งด่วนก่อนเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้ตนเองขอให้กลุ่มประชาชนคนไทย หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศก่อน จะดีกว่าที่จะออกมาเรียกร้องในเรื่องการเมือง ชีวิตของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญมีค่าสูงสุดกว่าทุกเรื่องในเวลานี้"นายเสกสกลกล่าว