posttoday

ประธานญาติวีรชนฯชม "ทนายนกเขา" จี้ประยุทธ์ลาออก

16 พฤษภาคม 2564

"อดุลย์"ชื่นชมข้อเสนอ "ทนายนกเขา" ตรงไปตรงมาจี้ "ประยุทธ์" เสียสละลาออก พร้อมทวงถาม "กำนันสุเทพ" รับผิดชอบมวลชนกปปส. หลังผ่านมา7ปี "ประยุทธ์"ไม่ปฏิรูปประเทศตามสัญญา

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 แกนนำ กลุ่ม ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย กล่าวว่า ขอชื่นชนนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) ที่แถลงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียสละลาออก เป็นการชี้ให้เห็นถึงปัญหาของบ้านเมืองอย่างตรงไปตรงเห็นแก่ประชาชนอย่างแท้จริง ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอทั้งหมด

อย่างไรก็ตามอยากฝากถถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.ที่นำมวลมหาประชาชนชุมนุมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ เปิดช่องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.รัฐประหารเข้ามามีอำนาจ และได้ให้สัญญาว่าจะปฏิรูปประเทศทุกด้านสร้างความสมานฉันท์ปรองดองให้กับคนในชาติ แต่ผ่านมา7ปีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ทำตามสัญญา นายสุเทพจะตอบคำถามกับมวลมหาประชาชนว่าอย่างไร

"โดยเฉพาะคนที่บาดเจ็บล้มตาย เสียสละชีวิตเพื่อหวังให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาในทางที่ดีขึ้น แต่บัดนี้สิ่งที่พวกเขาเรียกร้องยังไม่เกิดมรรคผล มิหนำซ้ำประเทศชาติกำลังถดถอย ล้าหลัง เพราะผู้นำประเทศบริหารบ้านเมืองล้มเหลว ประชาชนกำลังทุกข์ยาก เดือดร้อนแสนสาหัส การปล่อยให้ไวรัสโควิดระบาดหนักยิ่งซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจหายนะถึงขั้นเกิดกลียุคได้"นายอดุลย์กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวว่า อยากให้นายสุเทพ ทบทวนข้อเรียกร้องปฏิรูปประเทศ 5 ด้านของกกปส.ว่ามีอะไรเป็นรูปธรรมบ้าง

1.ปฏิรูปการเมือง ก็ได้นักการเมืองหน้าเดิมๆเข้ามามีอำนาจ ทั้งรมต.เรียงหิน รมต.ค้าแป้ง

2.ปฏิรูปปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่สามารถเอาผิดคนโกงชาติได้อย่างจริงจัง และยังอุ้มพวกกันเองอย่างเช่น "นาฬิกายืมเพื่อน"

3.ปฏิรูปกระจายอำนาจการปกครอง แต่”รัฐราชการ”กลับเติบโตเข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม

4.ปฏิรูปความเหลื่อมล้ำ กลับเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนใหญ่เจ้าสัวไม่กี่คน ทำให้ช่องว่างความเหลื่อมล้ำมากที่สุดในโลก

5.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม กลับใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือรักษาอำนาจตัวเอง และยังสองมาตรฐานเหมือนเดิม ที่เห็นชัดคือการซื้อเวลาหมกเม็ดปฏิรูปตำรวจแบบหน้าด้านๆ

“ส่วนเรื่องการสร้างความปรองดองรวมทั้งการปฏิรูปประเทศ ที่นายสุเทพอ้างว่าถูกหักหลัง แต่กลับออกมาหนุนพล.อ.ประยุทธ์ แสดงว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิดกัน และบัดนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำตามสัญญา การสืบทอดอำนาจของคสช.ยิ่งทำให้ประเทศชาติถดถอย หากประเทศชาติล่มจม นายสุเทพ จะร่วมหัวจมท้ายกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ในฐานะที่ปลุกประชาชนออกมากเรียกร้องปฏิรูปประเทศ จะต้องแสดงจุดยืนให้ชัดเจน หากอ้างว่าถูกหักหลังแต่ยังหนุนพล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ เท่ากับโหกประชาขน และหากไม่แสดงวามรับผิดชอบเท่ากับทรยศประชาชน เป็นการสมคบคิดให้เกิดการรัฐประหารและสืบทอดอำนาจเพื่อพวกพ้องตัวเองเท่านั้น”นายอดุลย์ กล่าว