posttoday

"บิ๊กตู่" ชูนิ้วรูปตัว V กับสัญลักษณ์ I Love you เผยจะชนะโควิดได้คนไทยต้องรักกัน

14 พฤษภาคม 2564

นายกฯ อารมณ์ดีหลังพนักงานห้างกล่าวตะโกนต้อนรับ ชวนประชาชนชูนิ้วรูปตัว V กับสัญลักษณ์ I love you หมายถึงคนไทยจะชนะโควิดถ้ารักกัน พร้อมส่งคำหวานทิ้งทาย "รักทุกคนจากหัวใจนายกฯ"

วันที่ 14 พ.ค. ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมหน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ โดย ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึง ได้มีกลุ่มพนักงานของเดอะมอลล์กรุ๊ป นำโดยนางศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกันตะโกนสโลแกน ว่า “ หัวใจไทย ไทยช่วยไทย ไทยสู้สู้” สร้างความพอใจให้กับพลเอกประยุทธ์อย่างมากโดยได้ร่วมกล่าวสโลแกนดังกล่าว พร้อมชูนิ้วและส่งเสียง เฮ้ พร้อมกล่าวว่า “แฮปปี้ แฮปปี้”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ร่วมทำกุศลไปด้วยกันให้ประชาชนและประเทศชาติ “ขอบคุณทุกคนจริงๆ ถ้าแบบนี้เราแก้ได้ มันจะร้ายแรงยังไง เราแก้ได้” วันนี้มาด้วยใจ และขอย้ำว่าวันนี้วัคซีนต้องกระจายไปทั่วประเทศและกระจายไปจุดที่มีความเสี่ยงสูงก่อน และถ้าวัคซีนมีมากก็จะให้มากกว่าเดิม แต่ไม่ใช่ขอเท่าไหร่แล้วจะให้เท่านั้น ถ้าพอให้ได้ก็พร้อมจะให้ทั้งหมด จึงต้องมีการบริหารจัดการ นอกจากนี้ต้องเตรียมเครื่องมือให้พร้อม เพื่อให้การทำงานของบุคลากรทางการแพทย์สะดวกเพราะที่เป็นอยู่บุคคลเหล่านี้ก็เหนื่อยมากพอสมควรแล้ว วันนี้ เรามีสถานที่ 25 แห่งซึ่งเป็นความร่วมมือของภาคเอกชนก็ต้องจำเป็นในการกระจายวัคซีนไปให้ทั่วถึง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การต่อสู้กับวิกฤติโควิด 19 ของประเทศไทย เราต้องสู้ไปด้วยกัน โดยร่วมมือกันทุกภาคส่วน รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ทั้งการหยุดยั้งการแพร่ระบาด พร้อมจัดหาวัคซีนเพื่อคนไทยทุกคน เราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน ไม่โทษกันไปมา เพราะไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่กลับแย่ลง รัฐบาลไม่เคยโทษประชาชน ตามที่มีบางกลุ่มนำไปบิดเบือน พยายามสร้างความขัดแย้ง ประชนคือคนที่รัฐต้องดูแล และดูแลให้ดีที่สุด สัญลักษณ์ที่เราใช้ในวันนี้ “V” หมายถึงวัคซีนที่จะเอาชนะโควิด 19 ควบคู่ไปกับสัญลักษณ์ “Love” ที่พวกเราต้องรัก สามัคคีกัน รักตัวเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ด้วยสองสิ่งนี้ ประเทศไทยจึงจะฝ่าฟันผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 นี้ไปได้

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดี ว่า “รักทุกคนจากหัวใจของนายกฯ ทั้งหมดเราคือประเทศไทย เราต้องเอาชนะและสู้ไปด้วยกัน” พร้อมชู 2 นิ้ว สู้ๆ และทำมินิฮาร์ทให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับวัคซีน