posttoday

"แรมโบ้"อัดฝ่ายค้านจ้องเล่นแต่การเมือง ปัด"บิ๊กตู่"สั่งแจ้งจับ"ฮาร์ท"

14 พฤษภาคม 2564

“แรมโบ้” อัด "ฝ่ายค้าน" เล่นแต่การเมืองไม่นึกถึงความเดือดร้อนประชาชน หลังยื่นปปช.สอบนายกฯแก้โควิดเหลว ระบุ แจ้งความ "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" ทำในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ"บิ๊กตู่"

เมื่อวันที่ 14 พค. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคฝ่ายค้านยื่นหนังสือต่อประธาน ป.ป.ช. ให้ไต่สวนและมีความเห็น นายกฯ แก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด19 ล้มเหลว ว่า แม้การยื่น ป.ป.ช.จะเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ตนมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่พรรคฝ่ายค้านจะนำเรื่องทางการเมืองมาเล่นในขณะนี้ ที่เป็นช่วงประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์การระบาดโควิดคลี่คลาย และต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงฝ่ายการเมือง

ทั้งนี้ยังไม่เข้าใจว่า เหตุใดพรรคฝ่ายค้านถึงอยากที่จะเล่นแต่การเมืองในขณะนี้ โดยไม่นึกถึงประเทศชาติและความเดือดร้อนของประชาชนเลย ทั้งนี้ตนมองว่า หากอยากเข้ามาบริหารประเทศมาก ก็ขอให้เข้ามาตามกระบวนการจะดีกว่า อย่าใช้ทางลัด อย่าเล่นการเมืองแบบเก่า

นายเสกสกล ยังกล่าวว่า ฝ่ายค้านควรยอมรับความเป็นจริงว่า เป็นฝ่ายค้าน ไม่ใช่ฝ่ายแค้น งานไม่ทำ มีแต่ร้องเรียน และอย่ากระหายอำนาจจนลืมตัว ลืมนึกถึงประชาชน ควรเล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์ คือเน้นการทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง ทำงานเพื่อประชาชน เพราะประชาชนจะได้ให้ความไว้วางใจ ไม่แน่อาจเลือกให้กลับเข้ามาเป็น ส.ส. อีก หรือถ้าทำตัวดีๆ อาจได้เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ โดยยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีใครเข้ามาแก้ไขปัญหาโควิดได้ดีเท่ากับนายกฯ แล้ว และประชาชนก็ยังให้ความไว้วางใจนายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ในการทำงานอยู่ ดังนั้น ตนก็ขออย่าทำอะไรให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความสับสนในขณะนี้เลย ประชาชนฝากตนมาบอกว่า คงหวังล้มรัฐบาลอยากกลับมามีอำนาจเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว จนกล้ากระทำทุกอย่างได้แบบไม่ลืมหูลืมตา และไม่รับรู้เลยว่า ขณะนี้วิกฤตความเดือดของประชาชนเป็นอย่างไร พฤติกรรมเช่นนี้ ถ้ามาเป็นรัฐบาลก็ช่วยอะไรประเทศชาติประชาชนไม่ได้แน่นอน ก็ขอสาปแช่งให้เป็นฝ่ายค้านตลอดชีพจะเหมาะสมที่สุด

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ตนเอง และนายอภิวัฒน์ ขันทอง ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้เข้าแจ้งความกล่าวโทษ นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องชื่อดังกรณีโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงสถาบนผิดม.112 ที่สน.นางเลิ้ง นั้น ทำในนามส่วนตัวและในฐานะประชาชน ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และนายกฯไม่ได้สั่งการใดๆ

"การที่จะมาบอกว่านายกฯ เป็นคนสั่งการนั้น ไม่เป็นความจริง นายกฯ ไม่ได้สั่งการให้ไปดำเนินคดี เพียงแต่ผมและ นายอภิวัฒน์ เห็นว่า การโพสต์ของนายสุทธิพงศ์ นั้น ประชาชนทราบดีว่ามีเจตนาที่จะกล่าวถึงสถาบันอย่างไร จึงเห็นว่า จะปล่อยให้นายสุทธิพงศ์ฯ ได้โพสต์เช่นนี้ ย่อมจะทำให้เสียหายต่อสถาบัน จึงได้ไปแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อมิให้บุคคลอื่นนำไปเป็นเยี่ยงอย่าง ในการกล่าวพาดพิงสร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ อีกต่อไป"นายเสกสกล กล่าว