posttoday

"ทราย" โต้ปมฝ่ายประชาธิปไตยใจแคบ ลั่นถ้าหายเป็นสลิ่มเร็วกว่านี้ "ประยุทธ์" คงไม่อยู่ยาว

11 พฤษภาคม 2564

"ทราย" ออกโรงโต้กระแสฝ่ายประชาธิปไตยใจแคบ ลั่นประเด็นไม่ใช่คุณหายเป็นสลิ่มหรือยัง แต่ทำไมถึงเพิ่งหาย

วันที่ 11 พ.ค. น.ส.อินทิรา เจริญปุระ นักแสดงชื่อดังฉายาแม่ยกแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อควาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

เริ่มเห็นกระแสฝ่ายประชาธิปไตยใจแคบ (อีกแล้ว) นี่ก็เลิกเป็นสลิ่มแล้วนะ ยังจะเหยียดอะไรอีก บลา บลา บลาเราชอบบทสนทนาระหว่างป๋าเต็ดและจอมขวัญมากๆ (ซึ่งไม่ได้ดูเอง แต่แฟนเอามาเล่าให้ฟัง) สองคนนี้พูดเรื่องการ call out กัน

ป่าเต็ดพูดออกมาประโยคหนึ่ง ซึ่งเราว่าจริงมากคือ “ยิ่งคุณออกมาแสดงตัวช้า เครดิตของคุณก็จะยิ่งตกต่ำ”เออ จริง ประเด็นไม่ใช่แค่คุณหายเป็นสลิ่มหรือยัง ประเด็นมันคือทำไมคุณเพิ่งหายต่างหาก

ถ้าสังคมไทยเป็นแบบทุกวันนี้ ตั้งแต่หลังรัฐประหาร ตู่ไม่อยู่นานขนาดนี้หรอก ถ้าเป็นตั้งแต่ตอนทำประชามติ เราไม่มาติดกับสวะ 250 เสียงแบบนี้หรอก

สิ่งที่ matter คือ “คุณหายเป็นสลิ่มช้า” เพราะฉะนั้น คุณจะมาเอาเครดิตอะไรมาก คิดว่าคนที่ออกมายืนอยู่ตรงนี้ก่อนคุณ คนที่เขาเป็นเสื้อแดงตั้งแต่ ปี 53 เขาจ่ายอะไรมาเท่าไหร่แล้ว

เราว่ามันเหมือนคนแกล้งหลับตอนเช้าแหละ ต่อให้นอนหลับตา มันสบายยังไง แต่คุณจะแกล้งหลับตา นอนเฉยๆ ได้นานแค่ไหน สุดท้ายคุณก็ต้องลุกขึ้นมา ลุกเร็ว ก็มีเวลา enjoy the day มากกว่าคนอื่น ลุกช้า ก็จะต้องจ่ายราคาความขี้เกียจของตัวเอง

พูดมาทั้งหมดนี้ ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เคืองนะ ดีใจเสียอีกที่คนตาสว่างกัน แค่อธิบายกติกา ธรรมชาติ ความเป็นไปเท่านั้นเอง #มิตรสหายท่านหนึ่ง