posttoday

ส.ส.พลังประชารัฐแฉ "บ่อน" ทำโควิดระบาดชุมชนวัดไผ่ตัน

09 พฤษภาคม 2564

"ภาดาท์"แฉ "บ่อน"ทำชาวบ้านชุมชนไผ่ตัน-พหลฯซ.15 ติดเชื้อโควิด-19  ซัดทุกคนรู้ ยกเว้นผู้รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 64 น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.เขตพญาไท-ราชเวที-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ผลการตรวจเชิงรุกชุมชนหลังวัดไผ่ตัน ย่านสะพานควาย และ ซอยพหลโยธิน 15 พบมีผู้ติดเชื้อหลักสิบ ซึ่งสาเหตุหลักของการแพร่ระบาดก็คือ บ่อนในพื้นที่

"บ่อน!! ยังเป็นสาเหตุหลักในการแพร่กระจายโควิด ผลตรวจเชิงรุกชุมชนหลังวัดไผ่ตัน และ พหลฯ ซ.15 ปชช.ติดเชื้อเป็นหลักสิบ!  คนในพื้นที่เค้ารู้กันหมด ยกเว้นผู้รับผิดชอบ!!"น.ส.ภาดาท์ระบุ

น.ส.ภาดาท์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ประชาชนพื้นที่เขตพญาไท ว่ายังคงมีการเปิดบ่อนการพนันอยู่ 2 จุด คือ จุดที่ 1 ในชุมชนวัดไผ่ตันและจุดที่ 2 บริเวณซอยพหลโยธิน 15

โดยชาวบ้านร้องเรียนว่า เจ้ามือบ่อน ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้แพร่กระจายมายังชุมชนและคนในชุมชนหลายคน ที่อาจจะติดมาจากบ่อนก็ปกปิดไทม์ไลน์ไม่กล้าบอกความจริง ทำให้ไม่สามารถทราบได้เลยว่าตอนนี้ใครเป็นผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงบ้าง  ทำให้ไม่มีการกักตัวและยิ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อกระจายไปเรื่อยๆ  

น.ส.ภาดาท์ ระบุว่า ขณะนี้คนในชุมชนไปตรวจคัดกรองแล้ว ประมาณ 20 กว่าคน และผลตรวจคือมียอดผู้ติดเชื้อ 10 กว่าคน

เบื้องต้น ศูนย์ อสส.ได้ประสานรถตรวจโควิด-19 พระราชทานให้มาช่วยตรวจเพิ่มเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังคงมีความกังวลมากและขอร้องให้ทางตนเองเร่งดำเนินการ ประสานเจ้าหน้าที่มาปราบปรามทั้งบ่อนและตรวจคัดกรองโควิด อย่างเร่งด่วน