posttoday

"แรมโบ้"แนะ"เสรีพิศุทธ์"ช่วยประชาชนเดือดร้อนโควิดดีกว่าจ้องโจมตีนายกฯ

08 พฤษภาคม 2564

"เสกสกล"แนะ"เสรีพิศุทธ์"เอาเวลาไปช่วยประชาชนเดือดร้อนโควิด-19และอาจได้คะแนนดีกว่าโจมตีนายกฯที่กำลังทุ่มเททำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป.ป.ช. จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านพักนายกรัฐมนตรี เห็นว่าเรื่องนี้จบไปแล้วทั้งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้นายกฯ ไม่ผิดกรณีอยู่บ้านพักรับรอง อีกทั้งกองทัพบกได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว จึงไม่เข้าใจ เหตุใดไม่หยุดเรื่องนี้

"การที่จะเดินทางไปยังบ้านพักนายกฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ก็ควรที่จะศึกษาให้เข้าใจด้วย ไม่ใช่แค่กรรมาธิการจะทำหนังสือถึงกองทัพบกเพื่อขออนุญาตให้กรรมาธิการฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเท่านั้น จะต้องใช้ทางผ่านเข้า-ออก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นเขตพระราชฐานและเป็นพื้นที่ปิด ต้องทำหนังสือขออนุญาตไปยังสำนักพระราชวัง เพื่อขอผ่านทาง" นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกลมองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ต้องการหาประเด็นที่จะนำมาโจมตีนายกฯ มากกว่า เพราะคงหาประเด็นอื่นมาโจมตีไม่ได้พยายามที่จะใช้ตำแหน่งทางกรรมาธิการมาทำเพื่ออคติส่วนตัวทั้งที่เรื่องนี้ถือว่าจบไปแล้ว จะมาอาศัยหรือคิดว่าเป็นประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. จะทำอะไรหรือรังแกใครก็ได้ตามอำเภอใจ ขณะที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนวิกฤตโควิด-19 หากว่างงานมากขอแนะนำให้เอาเวลาไปช่วยประชาชน อาจจะได้คะแนนดีกว่าเอาเวลาไปโจมตีคนที่ทุ่มเททำงาน แก้ไขปัญหาเพื่อบ้านเมือง "ถ้ายังมัวแต่เล่นการเมืองเช่นนี้ ประชาชนจะได้จดชื่อหัวหน้าพรรคและชื่อพรรคนี้ไว้ให้ขึ้นใจเลือกตั้งเมื่อไรจะได้สอนบทเรียนที่เจ็บปวดให้กับนักการเมืองและพรรคการเมืองประเภทนี้ให้เข็ดหลาบสาปสูญไปเลย” นายเสกสกลฯ กล่าว.