posttoday

ทนาย"บิ๊กตู่"แจ้งความดำเนินคดีเลขาพรรคก้าวไกล-แอดมินเพจ

07 พฤษภาคม 2564

ทนายความของพล.อ.ประยุทธ์ แจ้งความดำเนินคดีเลขาพรรคก้าวไกล-แอดมินเพจ คอมเมนต์ข้อความเชิงหมิ่นประมาทใต้รูปนายกฯถ่ายคู่กับธรรมนัส

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม เวลา 14.00น. ที่ สน.นางเลิ้ง นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน แจ้งความกับ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันทัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กับแอดมินเพจพรรคก้าวไกล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ภาพและข้อความต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ผ่านเพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเอาผิดแอดมินเพจพรรคก้าวไกล ที่นำรูป พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงบนเพจ แล้วนายชัยธวัช มาคอมเมนต์ข้อความในเชิงหมิ่นประมาท โดยจะดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้กำชับสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะตนมาทำตามหน้าที่อยู่แล้ว ทั้งนี้ หากมีกรณีอื่นๆ ที่มีการกล่าวหาบิดเบือนเรื่องวัคซีนหรือสถาบัน ก็จะตรวจสอบและดำเนินคดี ดังเช่นที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ตนรับมอบอำนาจมาแจ้งความนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 เรื่องวัคซีนพระราชทานนั้น ทราบว่าเจ้าตัวได้ยื่นขอเพิ่มพยาน ซึ่งเป็นดุลพินิจที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณา