posttoday

"เสกสกล"แนะฝ่ายกม.ศาลรธน.ดำเนินคดี3ผู้โพสต์ภาพองค์คณะไม่สวมแมสก์

06 พฤษภาคม 2564

ขออภัยอย่างเดียวไม่พอ! เสกสกลชี้อดิศร-บก.ลายจุด-ชำนาญอดีตสส.อนาคตใหม่โพสต์ศาลรธน.ไม่สวมแมสก์ ต้องถูกดำเนินคดีเพราะความผิดสำเร็จแล้ว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุดและนายชำนาญ จันทร์เรือง อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ โพสต์รูปภาพตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่สวมใส่แมสก์ ขณะอ่านคำวินิจฉัยว่า แม้นายอดิศรจะออกมาขออภัยในความผิดพลาดกรณีโพสต์รูปภาพตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่สวมใส่แมสก์ ขณะอ่านคำวินิจฉัยฯทั้งที่แท้จริงเป็นรูปภาพเก่ามองว่าเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายไปแล้ว เป็นความผิดสำเร็จตามกฎหมาย และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด นายอดิศรก็เป็นถึงนักกฎหมายจะอ้างไม่รอบคอบ ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ก่อนที่จะออกมาโพสต์ข้อความใดๆ ควรต้องพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน อย่าเห็นว่าเป็นประเด็นแล้วนำมาโจมตีคนอื่น และอย่านำทุกเรื่องมาเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร คิดแต่จะจ้องทำลายคนอื่นพฤติกรรมเช่นนี้แย่มากๆ

ดังนั้นหากจะทำอะไร หรือโพสต์ข้อความใดๆ นั้น ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ เหมาะสมหรือไม่ที่จะโพสต์ไม่ใช่แต่จะหาวิธีเล่นให้เป็นประเด็นทางการเมือง หาจังหวะนำมาโจมตี เพราะประชาชนที่ได้เห็น ได้อ่านข้อความจะเกิดความเข้าใจผิด และอาจนำไปวิพากษ์วิจารณ์ต่อได้ และเกิดความเสียหายตามมาจนยากที่จะแก้ไขได้

"เรื่องนี้ประชาชนเรียกร้องมาว่า อยากให้เอาคนผิดมาลงโทษ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นฝ่ายเสียหายโดยตรง ฝ่ายกฎหมายสามารถดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาทได้อย่างแน่นอน ทั้งคนโพสต์คนแชร์ควรถูกนำมาลงโทษดำเนินคดีตามกฎหมายจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างต่อคนอื่นๆได้อีก" นายเสกสกล กล่าว