posttoday

"แรมโบ้"ขอปชช.เชื่อมั่น"นายกฯ" เร่งช่วยบรรเทาวิกฤตโควิด

06 พฤษภาคม 2564

"แรมโบ้" ยืนยัน "นายกฯ" ไม่เคยหยุดคิดหามาตรการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิดระบาด ขอให้เชื่อมั่น วอนฝ่ายการเมืองพักเรื่องการเมืองไว้ก่อน ร่วมมือกันช่วยเหลือประเทศให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าตามที่ ครม.มีมติอนุมัติมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ทั้งมาตรการคนละครึ่ง ช่วยเหลือคนละ 3,000 บาท โครงการเราชนะ เพิ่มเงินให้อีก 2,000 บาท ม.33 เรารักกัน อีกคนละ 2,000 บาท รวมไปถึง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนละ 200 บาท เป็นเวลา 6 เดือน และยังได้เพิ่มโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นการแสดงให้เห็นว่านายกฯ และรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะเร่งหามาตรการต่างๆ เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเพื่อให้ประชาชนได้นำเงินไปใช้จ่ายในครัวเรือน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วย ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ยังได้มีมาตรการลดค่าน้ำ ค่าไฟให้อีกด้วย รวมไปถึงมีมาตรการด้านสินเชื่อ พักหนี้ และมาตรการทางด้านภาษี

ส่วนมาตรการด้านสาธารณสุข นายกฯ ได้ตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อบูรณาการการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้แก้ปัญหาได้อย่างเร่งด่วน ซึ่งมีนายกฯ มาดูแลด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อให้เกิดการประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างหน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานฝ่ายปกครอง

จะเห็นแล้วว่า นายกฯ ไม่หยุดที่จะคิดหาทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้ยืนยันกับประชาชนแล้วว่า จะไม่มีวันท้อถอยหรือท้อแท้ ไม่ว่าจะเผชิญกับปัญหาใดๆ ดังนั้น ก็ขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯ และรัฐบาล จะไม่ทิ้งและจะสู้เพื่อประชาชน และอยากให้ประชาชนและทุกภาคส่วนได้ร่วมไม้ร่วมมือกัน เพื่อทำให้สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศได้คลี่คลายลงให้ได้ และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติในเร็ววัน ขอให้ประชาชนอย่าไปสนใจพวกที่ชอบโจมตีใส่ร้ายป้ายสีใส่ความเท็จทางการเมือง เช่น พูดถึงข้อมูลวัคซีนที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนสับสนและเข้าใจผิดต่อรัฐบาล จึงขอให้เชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ คนนี้ จะไม่มีวันทอดทิ้งพี่น้องประชาชนในยามที่เกิดวิกฤตความเดือดร้อนเช่นนี้อย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ ตนอยากจะขอร้องไปยังฝ่ายการเมืองให้ช่วยกันในฐานะเป็นผู้แทนของประชาชน ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ โดยขอให้พักเรื่องทางการเมืองเอาไว้ก่อนแล้วมาร่วมแรงร่วมใจกัน