posttoday

"สิระ"ซัดแรงนักการเมืองปั่นกระแสย้ายประเทศหวังโจมตีนายกฯ

04 พฤษภาคม 2564

"สิระ"อัดแหลกนักการเมืองปั่นกระแสย้ายประเทศไล่ส่งให้หนีตามเมียต่างชาติไปเลย ย้ำถ้าประเทศไทยไม่ดีจริง"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"คงไม่อ้อนวอนอยากกลับมาทุกวันทั้งที่มีเงินเป็นแสนล้าน

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊ก ชื่อ“ย้ายประเทศกันเถอะ”ว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าคุณมีความสามารถพอที่จะไปทำมาหากิน หาคู่ครองเป็นชาวต่างชาติ หรือศึกษาต่อที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช่ไปเป็นโรบินฮู้ด หลบๆ ซ่อน ๆ จนต้องกลายเป็นปัญหาของสถานทูต ก็ไม่ได้มีใครบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อไป แต่มีนักการเมืองบางคนยกเรื่องนี้มาพูดเพื่อต้องการปั่นกระแสตรงนี้มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่ ตนก็อยากจะให้ย้อนไปถามนักการเมืองหลายคนที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเชีย ซึ่งสามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้น ๆ ได้ แต่ทำไมถึงต้องพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

“ถ้าประเทศไทยของเราไม่น่าอยู่จริง ๆ เขาคงไม่เอาเมียต่างชาติมาอยู่ มาหากินกันที่นี่หรือ แต่ทุกวันนี้อยู่แล้วก็สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้แผ่นดินไทยหนักขึ้น ผมขอแนะนำให้เป็นกลุ่มแรกที่ควรย้ายออกจากประเทศไทย และหอบเมียต่างชาติกลับไปด้วย อีกคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ชัดว่าประเทศไทยดีที่สุดแล้ว ก็คือ นักการเมืองที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ อย่างนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แม้จะขนเงินไปเป็นแสนล้าน แต่ยังอ้อนวอนขอกลับมาอยู่ประเทศไทย ถ้าต่างประเทศดีจริง ตระกูลนี้คงอพยพหนีไปกันทั้งครอบครัวแล้ว”นายสิระ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เพจ Embassy of Sweden in Bangkok หรือ เพจสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ออกมาโพสต์เชิญชวนว่าสวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ นายสิระ กล่าวว่า ประเทศสวีเดนมีประชากรน้อย เขาต้องการแรงงานจำนวนมาก เลยต้องการเอาคนที่มีไอคิวสูง ๆ ไปทำประโยชน์ให้กับประเทศเขา เพื่อเสียภาษีแบบขูดรีดกว่า 51% จากแรงงาน ตนเชื่อว่า ประเทศเขาคงไม่ต้อนรับคนโง่ๆ ที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไปสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศเขาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่อยากย้ายประเทศจนตัวสั่น ก็คือบรรดาแกนนำม๊อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศ จึงต้องการย้ายเพื่อหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาต้อนรับ สุดท้ายน่าจะมีที่หนึ่งที่เปิดกว้างต้อนรับอยู่ ก็คือ เรือนจำ ที่กำลังรอให้เข้าไปชดใช้กรรม หรือลองถามประสบการณ์จาก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำนปช.ดูว่าที่เคยก่อกรรมไว้กับประเทศ สุดท้ายได้ย้ายที่อยู่จากบ้านไปอยู่ในคุกใช่หรือไม่