posttoday

"สามารถ"เผ่นยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผช.รมต.ยุติธรรมแล้ว

03 พฤษภาคม 2564

อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรียุติธรรมชิงลาออกจากตำแหน่งหลังถูกกรรมการฯพรรคพลังประชาชรัฐชี้มูลความผิดชี้ส่งคนไปสอบดร.แทน เจ้าตัวยันลูกน้องอยากได้ความรู้เลยเข้าอบรมภาษาอังกฤษแทน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผอ.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีคณะกรรมการตรวจสอบของพรรคพลังประชารัฐมีมติยกเลิกสิทธิ์ ของนายสามารถในการดำรงตำแหน่งต่างๆ ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ กรณีส่งลูกน้องเรียน-สอบ หลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน ว่า ตนยังไม่เห็นเอกสารตัดสิทธิ์ของคณะกรรมการสอบสวนฯ แต่ได้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม รับทราบแล้ว และมีผลทันที และได้เก็บของออกจากระทรวงบ้างแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับตำแหน่งในคณะกรรมาธิการฯและตำแหน่งอื่นต้องรอความชัดเจนจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพรรคประชารัฐ เพราะอาจจะกระทบต่อคนอื่น เนื่องจากกรรมาธิการฯบางคณะใกล้หมดวาระ และมติของคณะกรรมการสอบสวนฯ ยังไม่ใช่มติของคณะกรรมการพรรคหรือหัวหน้าพรรค ต้องรอหัวหน้าพรรคพิจารณาอีกครั้ง หากหัวหน้าพรรคมีความเห็นอย่างไรตนพร้อมยอมรับ

“ผมเข้าชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ผลสอบเป็นอย่างไรคณะกรรมการฯ ไม่ได้แจ้งให้ผมทราบ หากผลสอบสรุปว่าผมผิดจริงก็ยังสามารถอุทธรณ์คำสั่งได้ แต่ผมขอแสดงสปิริตลาออกก่อน ทั้งที่ข้อเท็จจริงยังไม่สิ้นสุดหรือสรุปว่าผมมีความผิด อีกทั้งมหาวิทยาลัยยังไม่ตัดสินความเป็นนักศึกษา ผมยังเข้าเรียนได้ตามปกติทุกสัปดาห์ ยกเว้นวิชาอบรมภาษาอังกฤษ ซึ่งวิชานี้ไม่มีเกรดและลูกน้องเข้าไปอบรมแทนเพราะอยากได้ความรู้ โดยที่ผมไม่ทราบเรื่อง และบัตรนักศึกษาก็อยู่ที่ตัวผมตลอดเวลา แต่ขณะนี้ผมถูกพิพากษาไปแล้วว่าผิด ส่วนหนึ่งที่ไม่ชอบรัฐบาลก็เกลียดผมไปด้วย” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวว่า งานที่กระทรวงยุติธรรมเดินด้วยระบบอยู่แล้ว และนายสมศักดิ์มีความสามารถ ใครเข้ามาร่วมงานก็สามารถเดินต่อได้ สำหรับงานทางการเมืองทุกวันนี้ตนยังคงช่วยทำงานให้พรรคและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับเดือดร้อน เพราะการเมืองสามารถไปได้หมดทุกที่ ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ประชาชนมอบหมายให้เราทำงานก็ทำ ถ้าประชาชนบอกให้พอก่อน เราก็หยุด รอโอกาสที่ประชาชนเรียกใช้อีกครั้ง และตนเป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพ หากพล.อประวิตรเรียกใช้งานตนก็พร้อมทำ ท่านมีลูกน้องมากและเป็นเจ้านายที่ให้โอกาสตน

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า วันนี้นายสามารถ ได้มายื่นใบลาออกจากทุกตำแหน่งที่กระทรวงยุติธรรมได้ตั้งไว้ ซึ่งในงานด้านการเมืองตรงนี้ต้องมีคนมาทำแทน โดยในช่วงแรกอาจจะให้คณะทำงานที่มีอยู่ เช่น เลขานุการหรือที่ปรึกษาทำงานในส่วนนี้แทนไปพลางก่อน คิดว่าไม่หนักหนาอะไรสามารถจะดำเนินการไปได้ ส่วนกรรมาธิการชุดต่างๆ คงให้ทางเลขานุการและที่ปรึกษาช่วยงานแทนไปก่อนที่พรรคจะส่งคนมาทำงานแทน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้คนที่อยากทำงานการเมืองเข้ามา ก็ขอให้พรรคเสนอคนเข้ามาทำแทน