posttoday

"สิระ" อัด ฝ่ายค้านหลังแถลงไล่ "บิ๊กตู่" แนะควรหุบปากช่วยชาติ

28 เมษายน 2564

"สิระ" ซัด ฝ่ายค้าน ใช้ความลำบากของประชาชนมาต่อรองอำนาจ ชี้ไม่ใช่เวลาเปลี่ยนม้ากลางศึก

วันที่ 28 เม.ย. นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ออกแถลงการณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ว่า ตนดูจากข่าว เห็นบรรดาที่นั่งแถลงข่าว อายุรวมกันคงจะใกล้ 1,000 ปีแล้ว ขอถามกลับไปว่า คนพวกนี้กำลังใช้ความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โรคระบาดมาเป็นเครื่องมือต่อรองอำนาจให้กับพวกพ้องตัวเองใช่หรือไม่ พวกคุณกินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน ในสถานการณ์แบบนี้ยังจะหวังแต่ผลทางการเมือง ถ้ามีปัญญาเท่านี้ มุ่งเน้นแค่จะดิสเครดิต โจมตีการทำงานของรัฐบาล ตนอยากจะรู้ว่า เสี้ยวสมองส่วนใดที่มีจิตสำนึก คิดจะร่วมมือช่วยนำพาประเทศและประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤต หรือว่าสมองไม่เคยคิดเรื่องดี ๆ

“คนพวกนี้เขารู้บ้างหรือไม่ว่า ประชาชนเขาเอือมระอาวันๆออกมาเรียกร้องให้นายกฯลาออก,มาจี้ให้แก้รัฐธรรมนูญ ผมถามตรงๆเลย เป็นอะไรกันมากหรือไม่ ประชาชนเดือดร้อนกันทุกครัวเรือน ถ้าแก้รัฐธรรมนูญแล้วชาวบ้านจะมีกินมากขึ้นไหม ต่อจากนี้อย่าเรียกตัวเองว่าผู้แทนราษฏร เพราะที่ออกมาแพล่มอยู่ทุกวัน ไม่มีเรื่องไหนที่ก่อประโยชน์ให้ชาวบ้านเลย ไอ้ที่ออกมาเรียกร้องให้นายกฯลาออก ก็แค่หวังส้มหล่น อยากจะให้คนที่อยู่ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฝั่งตัวเองได้ขึ้นมาเป็นแทน แล้วประชาชนเขาจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ประเทศจะไม่พังย่อยยับแบบสมัยโครงการรับจำนำข้าว”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ในขณะนี้นายกรัฐมนตรีกำลังเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และช่วงเวลานี้เหมาะสมในการเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือไม่ ตนหมดคำพูดกับ ส.ส.ฝ่ายค้านหลายต่อหลายคน บางคนเคยมีตำแหน่งใหญ่โต แต่ทำตัวเป็นพวกแผ่นเสียงตกร่อง พูดเรื่องเดิม ๆ วน ๆ ซ้ำ เหมือนคนฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง ประชาชนเขาเสียเวลาที่มาฟังเสียงนกเสียงกา และตนเชื่อว่า ความคิดเห็นโดยมีเจตนาแอบแฝงของฝ่ายค้าน ไม่สามารถบั่นทอนกำลังใจของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ ฝ่ายค้านวันนี้ ช่วยกลับไปมองตัวเองด้วยว่า ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับประชาชนบ้างหรือไม่ ถ้าไม่คิดจะลงมือลงแรง ก็ขอให้หุบปากซะ ก็จะถือว่าเป็นการช่วยชาติได้แล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนจดจำหน้าตาของคนเหล่านี้ไว้ให้ได้ แล้วเลือกตั้งครั้งหน้า อย่าไปพลาดกาลงคะแนนให้ ส.ส.ระดับล่างเช่นนี้