posttoday

"ประยุทธ์"ขอโทษพูดถูกบ้างผิดบ้าง บอกเป็นคนคิดเร็วพูดเร็ว

20 เมษายน 2564

นายกฯขอโทษหลายครั้งอาจพูดเร็ว พูดถูกบ้างผิดบ้าง พูดไม่ชัด บอกเป็นคนคิดเร็วพูดเร็วมีหลายเรื่องอยู่ในสมอง ลั่นขอทำงานในหน้าที่นายกฯให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการพูดระหว่างแถลงข่าวว่า หลายครั้งที่ตนพูดอาจจะพูดเร็วไปนิด เพราะเพราะมีหลายเรื่องที่จะต้องคิดก็ต้องขอโทษด้วย วันนี้ตนจะพยายามพูดช้าๆ บางครั้งพูดเร็วผมก็พูดถูกบ้างผิดบ้าง สะกดการันต์พูดไม่ชัดบ้าง อะไรบ้างก็ขอให้เข้าใจแล้วกัน

"ผมพยายามเต็มที่ เพราะผมค่อนข้างจะเป็นคนที่ทำอะไรเร็วไปนิด คิดเร็วพูดเร็วหลายหลายเรื่องหลายหลายเรื่องมันอยู่ในสมองนายกฯ เยอะทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สุขภาพ การลงทุน งบประมาณ แผนงานโครงการต่างๆเยอะไปหมด แต่งานในหน้าที่ของนายกฯ ผมก็จะทำให้ดีที่สุดด้วยความเข้าใจด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน"

"อะไรที่ไม่ดีก็ต้องขอโทษ อะไรที่ดีก็ขอให้ร่วมมือนายกฯนายกฯไม่เคยเป็นอื่น ยังคงยึดมั่นในหลักการของนายกฯมาตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศให้ประเทศไทยของเราดีขึ้น ดีที่สุดในอนาคตให้ทุกคนได้มีโอกาสและแก้ปัญหาอุปสรรคเดิมๆที่มีอยู่หลายเรื่อง รัฐบาลจำเป็นต้องนำมาแก้ไข เพราะปัญหาเข้ามาทุกวัน เพราะนั่นแสดงว่าเรายังแก้ไขปัญหาได้ไม่ครบไม่หมดและไม่หมด ผมยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้จนได้ขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่รักที่รักยิ่งของผม”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว