posttoday

ยืนยันจัดงาน! #ม็อบ10เมษา เดินหน้าชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

09 เมษายน 2564

กลุ่มศาลายาเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันยังจัดม็อบ10เมษาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มติเพื่อรับผิดคนที่จองโรงแรม-เพิ่มมาตราการป้องกันโรค

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เพจของกลุ่ม "ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย - Coalition of Salaya for" ออกแถลงการณ์ยืนยันที่จะจัดชุมนุม #ม็อบ10เมษา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กลุ่มศาลายาเพื่อประชาธิปไตย แถลงการณ์ชี้แจงว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดระลอก 3 ที่รัฐบาลเป็นตัวต้นเหตให้เกิดการระบาดอีกครั้ง โดยที่ประเทศไทยนั้นยังไร้วัคซีนป้องกันที่มีประสิทธิภาพ ทั้งที่ในหลายๆประเทศเริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชนจนสามารถระงับการแพร่ระบาดและป้องกันโควิดที่เกิดขึ้นได้แล้ว .ทางทีมงานรู้สึกลำบากใจในการตัดสินใจครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องตัดสินใจบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคมและรับผิดชอบต่อสถานการณ์โควิดระลอก 3 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ดังนั้น เมื่อมีมติที่จะจัดต่อและเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อหลักการและมวลชนที่จองตั๋วจองโรงแรมเพื่อมาม็อบครั้งนี้นั้น การหามาตราการป้องกันที่รัดกุมจึงเป็นหน้าที่ของทีมงานที่จะต้องจัดการต่อไป.ม็อบที่จะเกิดขึ้นเพื่อรักษามาตราฐาน "ไม่เคยมีใครติดโควิดจากม็อบ" และเพื่อที่ขบวนการประชาธิปไตยจะยังสามารถดำเนินการเรียกร้องต่อรัฐบาลได้ ด้วยเหตุผลดังนี้

1.ความอยุติธรรมที่เดินหน้ากัดกินประเทศไทยและทำลายอนาคตของประเทศนั้นไม่เคยหยุดสักวัน เฉกเช่นเดียวกัน นักโทษทางการเมืองที่อยู่ในคุกนั้นยังไม่เคยหยุดอดข้าวและไม่เคยหยุดสู้แม้สักวันเดียวในกรงขังที่กักขังอิสรภาพ

2.เพิ่มข้อเรียกร้องเรื่อง "วัคซีนเสรี" แม้ในสถานการณ์โควิดรุนแรงภายใต้รัฐบาลที่ไม่เคยลงทุนกับประชาชน (ยกเว้นตอนหาเสียง) และทำเพื่อผลประโยชน์ประชาชนอย่างแท้จริง รัฐบาลยังเลือกผูกขาดวัคซีนแม้จะรู้ว่าหากประชาชนไม่ได้ฉีดวัคซีนมันจะกระทบเป็นวงกว้าง จนทำให้ประเทศไทยโดนแช่แข็งด้านเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการและแรงงานได้รับผลกระทบอย่างหนัก ชะล่าใจเรื่องการเจรจาจนทำให้คนไทยได้รับวัคซีนช้า ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลของการกระทำของรัฐทั้งสิ้น

เราจึงเห็นว่า อย่างไรก็ตามเมื่อมีการเดินหน้าจัดม็อบต่อในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะไม่พูดถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้าง และกระทบกับเศรษฐกิจในประเทศ การเรียกร้องให้เอกชนสามารถนำเข้าวัคซีนได้นั้นและไม่ผูกขาดวัคซีนจะทำให้ประชาชนได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และมีความหวังมากกว่าวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาให้

3.เพิ่มมาตราการป้องกันโควิดภายในพื้นที่การชุมนุม ดังนี้

1.ตั้งจุดตรวจโควิดทางเข้า-ออก รวม2จุด

2.ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมใส่หน้ากากอนามัยตลอดงาน รวมถึงตั้งจุดอำนวยการเพื่อแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ

3.ตีตารางเว้นระยะห่าง

ผู้ชุมนุมที่ไม่ประสงค์ออกมาชุมนุมสามารถดูไลฟ์ผ่านเพจ : ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย ** หากท่านมีโรคประจำตัวหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง แนะนำให้อยู่บ้านและดูแลตัวเอง เพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อ

ยืนยันจัดงาน! #ม็อบ10เมษา เดินหน้าชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย