posttoday

ภูมิใจไทยโต้กลับ “มาดามเดียร์” สื่อเครือสามีจัดงานเลี้ยงไร้มาตรการป้องกันโควิด

08 เมษายน 2564

“ศุภชัย” ตอกกลับ “มาดามเดียร์” หลังออกมาแอคทีฟเรื่อง “ศักดิ์สยาม” อัด สื่อเครือสามีตัวเองจัดงานไร้มาตรการป้องกัน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอเรื่องงานเปิดตัวหลักสูตร Digital Tranformation For CEO#3 ของเครือเนชั่น ว่า มีความสงสัยเหมือนกันว่า ปรากฏภาพผู้ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย และไม่มีการเว้นระยะห่าง มีการสังสรรค์ดื่มกิน โดยปราศจากการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และภายหลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีรัฐมนตรีเข้าร่วมงานด้วยนั้น

“ผมขอถามหาความรับผิดชอบต่อสังคม กรณีสื่อใหญ่แห่งนี้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐ โดยปรากฏภาพนายฉาย บุนนาค ประธานเครือเดอะเนชั่น ผู้บริหาร เข้าร่วมงานโดยไม่ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐอย่างเคร่งครัด

“และ มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พลังประชารัฐ แกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ ในฐานะภรรยา ผู้มีบทบาทเรียกร้องเกี่ยวกับการเปิดไทม์ไลน์ของรัฐมนตรี แล้วทำไมปล่อยให้สามีไปจัดงานโดยไม่ทำตามกติกา ศบค.จนมีคนติดเชื้อโควิดจากงานนี้” นายศุภชัยกล่าว

นายศุภชัยกล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้าไปสอบสวนกรณีการจัดงานดังกล่าวว่ามีการดำเนินการตามมาตราการป้องกันไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุ 2019 ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ และนำมาเปิดเผยกับสังคม เพื่อความเป็นธรรมกับประชาชน ซึ่งเป็นเจตนาของ น.ส.วทันยา ที่ติดแฮชแท็ก #แฟร์กับประชาชน #หน้าที่มาพร้อมความรับผิดชอบ แล้วตัวเองทำหรือไม่