posttoday

จตุพรประกาศยุติชุมนุมชั่วคราวหลังโควิดระบาด นัดใหม่หลังสงกรานต์

07 เมษายน 2564

"จตุพร"ประกาศยุติการชุมนุม "กลุ่มไทยไม่ทน" หลังโควิดระบาด บอกมวลชนเตรียมฟังการนัดหมายใหม่หลังสงกรานต์

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ยังคงมีมวลชนเดินทางมาร่วมชุมนุมและฟังการปราศรัยจากแกนนำ

ในเวลา 16.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลตำรวจ มาทำการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยมี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แนวร่วม นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. และนายวีระ สมความคิด เข้าร่วมตรวจหาเชื้อ ขณะที่ บริเวณพื้นที่ชุมนุมมีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าออกอย่างเข้มงวด

ต่อมา นายจตุพร ได้กล่าวปราศรัยบนเวที โดยกล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19ระบาดระลอกใหม่พร้อมถามหาความรับผิดชอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ นายจตุพร ยังระบุด้วยว่า ได้มอบหมายให้ทนายความแจ้งความกลับ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในข้อหาแจ้งความเท็จ ที่กล่าวหาว่าตนได้กระทำผิดมาตรา 112 ในการปราศรัยเมื่อวันที่ 4 เม.ย.

ทั้งนี้ นายจตุพรได้ประกาศยุติการชุมนุมชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาดพร้อมประกาศให้มวลชนรอฟังนัดหมายการชุมนุมครั้งใหม่หลังสงกรานต์

จตุพรประกาศยุติชุมนุมชั่วคราวหลังโควิดระบาด นัดใหม่หลังสงกรานต์

จตุพรประกาศยุติชุมนุมชั่วคราวหลังโควิดระบาด นัดใหม่หลังสงกรานต์