posttoday

"ภูมิใจไทย" โต้กลับ "มาดามเดีย" จี้ "ศักดิ์สยาม" เปิดไทม์ไลน์ ลั่นเป็นหน้าที่แพทย์

07 เมษายน 2564

นายทะเบียนภูมิใจไทย ตอบโต้ ส.ส.วทันยา ปมจี้ ศักดิ์สยาม เปิดไทม์ไลน์เป็นหน้าที่แพทย์-โต้เหตุภาพ อนุทิน ถอนแมสก์แค่ตอนดื่มน้ำ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีเพจเฟซบุ๊กของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ เรียกร้องให้เปิดไทม์ไลน์ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคฯ ว่าการเปิดไทม์ไลน์เป็นเรื่องระหว่างคนไข้กับแพทย์ เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค

"เป็นหน้าที่ของแพทย์ เรื่องการสอบสวนโรค ซึ่งกรณีนี้เจ้าตัวบอกแล้วว่าติดมาจากทีมงานหน้าห้อง ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคจะไปดำเนินการตามกระบวนการต่อไป การติดโรคไม่ใช่อาชญากรรม"

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ผู้ป่วยแอดมิดอยู่โรงพยาบาล จะให้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์จะเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องของแพทย์ที่จะเปิดเผย

นายศุภชัย ยังกล่าวถึงกรณีสื่อสื่อออนไลน์บางสำนักพยายามเผยแพร่ภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถอดแมสก์และนั่งใกล้นายศักดิ์สยาม ระหว่างร่วมงานวันเกิดพรรคฯ ว่า เป็นเรื่องที่สื่อต้องการบิดเบือนเหตุการณ์ นำความจริงเพียงครึ่งเดียวมานำเสนอว่าร้ายนายอนุทิน ถอดหน้ากากอนามัยตลอดพิธีการเจริญพระพุทธมนต์ ทั้งที่นายอนุทิน ถอนหน้ากากอนามัยเพื่อยกขวดน้ำขึ้นมาดื่ม เมื่อเสร็จแล้วก็นำหน้ากากอนามัยกลับมาใส่เหมือนเดิม

"ความพยายามขยายผลให้ความจริงเพียงครึ่งเดียวหรือนำภาพๆเดียวมาใช้ทำลายกันแบบนี้ สังคมรู้ว่าเขาทำเพราะเรื่องอะไร มีอะไรขัดแย้งทางการเมืองซ่อนอยู่หรือไม่"