posttoday

ยธ.สั่งขรก.-ลูกจ้างที่ไปสถานบันเทิงทองหล่อกักตัว14วัน

07 เมษายน 2564

"สมศักดิ์"สั่งข้าราชการ-พนักงาน-ลูกจ้างยุติธรรมที่เดินทางไปสถานบันเทิงทองหล่อกักตัวเอง 14 วัน-ห้ามออกนอกพื้นที่ ให้รีบตรวจหาเชื้อโควิด

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังเกิดกรณีคลัสเตอร์ สถานบันเทิงย่านทองหล่อ และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ว่า ก่อนหน้านี้พบว่า มีข้าราชการจากกรมราชทัณฑ์ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าว ล่าสุดได้สั่งการไปยังทุกกรม ฯแล้วว่า ขอให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ที่เดินทางไปยังสถานบันเทิงย่านทองหล่อ รีบกักตัวอยู่ที่บ้านทันทีเป็นเวลา 14 วัน และหากรู้ว่าตัวเองมีความเสี่ยงสูงให้ติดต่อไปที่กองแพทย์ กรมราชทัณฑ์ เพื่อช่วยตรวจหาเชื้อโควิดให้ข้าราชการในเบื้องต้น

นายสมศักดิ์ กลาาวว่า ข้าราชการคนใดของกระทรวงยุติธรรม ที่เดินทางไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ หลังจากนี้ไม่ต้องเดินทางมาทำงานที่ต้นสังกัด และขอให้ผู้บังคับบัญชาติดตามสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ อยากขอความร่วมมือจากกลุ่มเสี่ยงห้ามออกนอกพื้นที่กักตัวหากไม่จำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้สังคมมีความเสี่ยงมากกว่าเดิม

ผู้สื่อช่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมพินิจฯและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจำนวน 11 คนที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมยาเสพติดในจ.สุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่2เม.ย ที่ผ่านมาได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่บริเวณหน้าตึกกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็นผู้ทำการตรวจหาเชื้อ โดยใช้วิธีการสวอป. และยังรอการพิสูจน์ผล