posttoday

"อนุทิน" ผลตรวจโควิดรอบ 2 เป็นลบ หลังนั่งใกล้ "ศักดิ์สยาม" ในงานวันเกิดพรรค

07 เมษายน 2564

อนุทิน เผยตรวจโควิดรอบ 2 ไม่พบเชื้อ-ด้านอธิบดีควบคุมโรค ชี้เสี่ยงต่ำมากแม้นั่งร่วมงานวันเกิดพรรคใกล้กับ รมว.คมนาคม

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่าตนได้รับการตรวจแล้วเมื่อวานที่ 6 เม.ย. ซึ่งผลเป็นลบ พร้อมทั้งเจาะเลือดเพื่อตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันโรคหลังการรับวัคซีน เข็มที่ 2 ครบ 14 วัน พบว่า ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคในระดับที่สูง โดยในวันนี้ตนก็ได้ทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) พร้อมตรวจหาเชื้อซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ผลเป็นลบเช่นกัน ส่วนวันพรุ่งนี้ 8 เม.ย. ตนก็อยากจะเข้ารับการตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อโรคอีกครั้ง

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กรณีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จะต้องมีปัจจัยเสี่ยงคือ อยู่ใกลชิดในระยะไม่เกิน 2 เมตร พูดคุยกันโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยมากกว่า 5 นาทีขึ้นไป

แต่สำหรับกรณีของนายอนุทิน ที่ได้ร่วมงานพร้อมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ถือว่าเป็นความเสี่ยงต่ำมาก เนื่องจากทั้ง 2 ท่านสวมหน้ากากอนามัย พูดคุยกันไม่นาน อีกทั้งนายอนุทิน ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว พร้อมทั้งผลการตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันโรค ให้ผลที่ค่อนข้างสูง

“ดังนั้น นายอนุทิน สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัตตนตามคำแนะนำสำหรับผู้มีความเสี่ยงต่ำ คือ การสังเกตอาการตนเอง (Self- Observation) หลีกเลี่ยงการไปในที่มีคนจำนวนมาก การเข้าประชุมต่างๆ ที่คนไม่มากก็สามารถดำเนินการได้ ซึ่งไม่ต้องถึงขั้นกักตัวเนื่องจากไม่ใช่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง” นพ.โอภาส กล่าว

อย่างไรก็ตาม วานนี้พรรคภูมิใจไทย ได้ทำบุญใหญ่เนื่องในโอกาสที่พรรคมีอายุก้าวเข้าสู่ปีที่ 13 ในวันที่ 6 เม.ย.2564 โดยมีแกนนำพรรค และ ส.ส.เข้าร่วม อาทิ นายอนุทิน , นายศักดิ์สยาม , นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา , นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา , นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม เป็นต้น โดยภายในงานได้นิมนต์ สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร มาร่วมพิธีด้วย

"อนุทิน" ผลตรวจโควิดรอบ 2 เป็นลบ หลังนั่งใกล้ "ศักดิ์สยาม" ในงานวันเกิดพรรค

"อนุทิน" ผลตรวจโควิดรอบ 2 เป็นลบ หลังนั่งใกล้ "ศักดิ์สยาม" ในงานวันเกิดพรรค