posttoday

รัฐมนตรีกลุ่มเสี่ยงลาประชุมครม.-กักตัวที่บ้าน

07 เมษายน 2564

ทำเนียบฯเผย "รมต.กลุ่มเสี่ยง" ลาประชุมกักตัวที่บ้าน ด้าน "ประยุทธ์-ประวิตร" เข้า ครม. ตามปกติ ส่วน "อนุทิน-ดอน" ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 เวลา 06.50 น. น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ได้แจ้งผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลถึงรัฐมนตรีที่ลาประชุมคณะรัฐมสนนตรี (ครม.) ในวันนี้โดยแจ้งว่าเป็นข้อมูลที่ได้รับทราบเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา แบ่งเป็นรัฐมนตรีที่ลาการประชุม เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลที่มีความเสี่ยง ประกอบด้วย

1.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 2.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 6.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 7.น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 8.น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งรัฐมนตรีที่ลาการประชุมบางส่วนจะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่บ้าน

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาการประชุมเนื่องจากติดภารกิจที่จ.กระบี่

โดยรัฐมนตรีที่ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่บ้าน ส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่กระทรวง

ส่วนรัฐมนตรีที่จะเข้าประชุมที่ห้องประชุม 301 ที่ตึกบัญชาการ 1 ในวันนี้ ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอีเอส) และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี