posttoday

"ประยุทธ์"กังวลโควิดระบาดรอบใหม่ สั่งรมต.งดร่วมงานเลี้ยง

07 เมษายน 2564

นายกฯยอมรับกังวลสถานการณ์โควิดระบาดรอบใหม่ สั่งรัฐมนตรีงดร่วมงานเลี้ยง ไปสถานบันเทิง ลั่นห่วงความรู้สึกของประชาชนด้วย อย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม ขณะที่ครม.วันนี้ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดย ยอมรับว่า กังวลถึงการแพร่ระบาดเชื้อโควิค 19 ในขณะนี้ ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิดคณะรัฐมนตรีติดเชื้อทำให้ต้องลาประชุมและกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ รวมทั้งในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการยกเลิกไป รวมทั้งให้กลับไปทำงานที่บ้าน

นายกฯกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab test แล้วและผลตรวจไม่พบเชื้อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเรียกประชุมด่วน ศบค.ก่อนช่วงสงกรานต์หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการสั่งกำชับด้านมาตรการในทุกวันอยู่แล้ว พร้อมให้แนวคิดนำไปพิจารณาร่วมกันในคณะกรรมการส่วนที่เกี่ยวข้อง และในวันนี้อาจจะมีมาตรการออกมาเพิ่มเติมอีก

นอกจากนี้ได้สั่งให้ครม.ทุกคน งดร่วมงานเลี้ยง งานอวยพร สถานบันเทิง เพราะจะต้องห่วงความรู้สึกของประชาชน โดยทุกคนจะต้องร่วมมือกันหากไม่ร่วมมือก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ซ้ำอีก พร้อมขอให้ระมัดระวัง?มากขึ้น ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ขออย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม

"ผมเป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว"นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร นายสุพัฒนพงษ์ นายสุชาติ นายชัยวุฒิ จะประชุมครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟิอร์เรนซ์จากทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ นายอนุทิน จะประชุมจากที่บ้าน ส่วนนายดอน และนายจุรินทร์ จะประชุมจากกระทรวง

ส่วนรัฐมนตรีที่ลาประชุม คือ นายวิษณุ ร้อยเอกธรรมนัส นางนฤมล ที่ไปภารกิจ ที่ จ.กระบี่ นายพิพัฒน์ นายศักดิ์สยาม และ นางตรีนุช นางกนกวรรณ คุณหญิงกัลยา นายเฉลิมชัย นางมนัญญา และ นายอนุชา