posttoday

"บิ๊กตู่"เริ่มลุยงานนอกทำเนียบฯ จ่อลงพื้นที่ต่อเนื่อง

05 เมษายน 2564

นายกฯ เริ่มเดินสายลงพื้นที่ต่อเนื่องทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อโควิด วันที่ 7 เม.ย.นี้ไปโคราชเปิดใช้งานมอเตอร์เวย์

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 64 หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้รับวัคซีน ป้องกันเชื้อโควิด 19 ไปเมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 ได้มีการปรับการทำงาน ซึ่งก่อนหน้านายกรัฐมนตรี งดปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล หากไม่จำเป็น เพื่อเว้นระยะห่างและการรวมตัวของคนจำนวนมากๆ เน้นการปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ตามารตรการสาธารณสุข

ล่าสุดนายกรัฐมนตรี เริ่มปฏิบัติภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล โดยมีภารกิจลงพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรี มีภารกิจลงพื้นที่ 2 จุด โดยเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี เดินเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ณ ห้องคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมรามา การ์เดนส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

จากนั้นเข้าปฎิบัติภารกิจมนทำเนียบรัฐบาล ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และในเวลา 14.00 น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการ “บ้านเคหะสุขประชา” (ฉลองกรุงและร่มเกล้า) ณ โครงการบ้านเคหะสุขประชา (ฉลองกรุง) ถนนร่วมพัฒนา 6 เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ในวันที่ 7 เม.ย. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไป จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นประธานเปิดใช้งานโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา (ตอน อ.ปากช่อง-อ.สี่คิ้ว) เพื่อรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้กลับมาใช้ทีมรักษาความปลอดภัยแบบเต็มกำลัง มีทีมทหารรักษาความปลอดภัยส่วนล่วงหน้าจากชลบุรี หลังจากที่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 หนัก พล.อ.ประยุทธ์ ได้งดใช้ไปนาน โดยจะใช้ทีมรักษาความปลอดภัยเฉพาะทีมประจำที่ใช้ตามปกติเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด แต่การลงพื้นที่แต่ละจุดของนายกรัฐมนตรี ยังคงใช้มาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากาก ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ การจัดเก้าอี้แบบเว้นระยะห่างของผู้ร่วมงาน