posttoday

"ธนกร"โวเอกชนเชียร์นายกฯเร่งคลอด "คนละครึ่งเฟส3"

05 เมษายน 2564

"ธนกร" เผย เอกชนหนุน "บิ๊กตู่" เร่งออกมาตรการคนละครึ่งเฟส3 กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง บ่นเสียดายบ้านเมืองกำลังฟื้นตัวแต่ต้องมาเจอการชุมนุมประท้วง

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ ทำให้ภาคเอกชนออกมาสนับสนุนโครงการดังกล่าวของรัฐบาล ซึ่งโครงการคนละครึ่งทั้งเฟส1 เฟส 2 ช่วยเพิ่มรายได้ร้านค้ารายย่อย กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน จึงเป็นโครงการที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี ทำให้ภาคเอกชนขอให้รัฐบาลเร่งออกโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยเร็ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ชดเชยรายได้ที่หายไปจากการท่องเที่ยว รวมไปถึงช่วยผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนฐานรากของประเทศที่ประสบปัญหาโควิด-19

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้กระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีน เพื่อที่จะเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศทางด้านการท่องเที่ยว เพราะฉนั้นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดำเนินการมาถือว่าถูกทางแล้ว ภาคเอกชนก็สนับสนุน ประชาชนก็เห็นด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า เสียดายที่ประเทศกำลังจะเดินไปสู่การฟื้นตัว แต่ต้องมาเจอปัญหาการชุมนุมประท้วงของกลุ่มนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ที่ออกมาชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ การชุมนุมดังกล่าวจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศเหมือนการชุมนุมในอดีต ตนไม่อยากเห็นการหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก บ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว อยากเห็นความรักความสามัคคีของพี่น้องคนไทยทุกคน เพื่อที่จะผนึกกำลังฝ่าวิกฤติโควิด-19ในครั้งไปให้ได้ และการชุมนุมดังกล่าวก็เสี่ยงกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมาก

"อยากจะวิงวอนทุกฝ่ายให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยสร้างความเสียหายให้กับประเทศ แต่ทำทุกอย่างให้ประเทศมีความก้าวหน้า ไม่เคยมีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ทำงานหนักเพื่อคนไทยทุกคน ไม่ควรจะมาขับไล่ท่าน อีก 2 ปีก็เลือกตั้งใหม่แล้ว ควรใช้เวลาตรงนี้ฟื้นฟูประเทศฝ่าวิกฤติโควิด-19"นายธนกรกล่าว