posttoday

"จตุพร"ประกาศนัดชุมนุมทุกวันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯไล่ประยุทธ์

04 เมษายน 2564

"จตุพร" ประกาศนัดชุมนุมช่วงเย็นทุกวันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯเพื่อขับไล่ประยุทธ์ เผยเตรียมผู้เชี่ยวชาญมาปราศรัยชำแหละปัญหารัฐบาลนี้ พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายออกมาร่วมกันจัดการประยุทธ์

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 64 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน มีมวลชนมาร่วมชุมนุมและฟังการปราศรัยของบรรดาแกนนำและแนวร่วมจากกลุ่มต่างๆอย่างคึกคัก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยในช่วงค่ำ โดยชี้ถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการบริหารงานรวมทั้งการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้งได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมเคลื่อนไหวขับไล่พล.อ.ประยุทธ์

"เราพร้อมต้อนรับทุกฝ่าย เราขอหลอมรวมคนไทยที่ไม่เอาเผด็จการ ขอต้อนรับทุกฝ่ายมาร่วมจัดการประยุทธ์ ถ้าเราสามัคคีกัน ประยุทธ์ออกไปแน่นอน" นายจตุพรกล่าว

หลังจากนี้จะใช้ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม เป็นฐานปฏิบัติการหลัก เพราะวันนี้มีเผด็จการรัฐธรรมนูญ ปี2535 ไล่เผด็จการอย่างไร วันนี้จะไล่เผด็จการอย่างนั้น ฉะนั้นในวันที่ 5 เม.ย.64 จะนัดชุมนุมกันใหม่ จะชุมนุมในเวลา 16.00 น. เลิก 21.00 น. และจะมีการจัดชุมนุมทุกวัน

"ในวันพรุ่งนี้ขอเรียนเชิญประชาชนมาซึมซับบรรยากาศ จะมีผู้ชำนาญการมาพูดทุกวันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสิทธิอยู่ในตำแหน่งนายกฯอีกต่อไป และวันหนึ่งข้างหน้าเมื่อเราพร้อม เราจะตัดสินใจร่วมกัน"นายจตุพรกล่าว

ทั้งนี้หลังจากที่นายจตุพรกล่าวปราศรัยจบก็ได้มีการสลายการชุมนุม

ขณะที่ในช่วงเย็น นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 แกนนำหลักในการจัดงานในครั้งนี้ ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ได้ตรวจสอบรัฐบาลนี้มา 4 ปี พบว่ามีการทุจริตจำนวนมาก รัฐบาลนี้โกงที่สุดตั้งมีรัฐบาลมา ไม่เคยพูดความจริงกับประชาชน และไม่รับผิดชอบต่อปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาโควิดระบาด บ่อนพนัน แรงงานเถื่อนที่เป็นต้นเหตุของการระบาด

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากตำแหน่ง และขอให้คนที่เห็นด้วยออกมาแสดงออกอย่างสันติวิธีคือ 1.ชุมนุมเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป และ2.เรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวออกจากรัฐบาล หากยังไม่ได้ผลก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะลงมติอย่างไร ซึ่งวันนี้ต้องช่วยผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถึงทางตันแล้ว นอกจากนี้ นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน ยังได้มาร่วมปราศรัยบนเวทีอีกด้วย

"จตุพร"ประกาศนัดชุมนุมทุกวันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯไล่ประยุทธ์

"จตุพร"ประกาศนัดชุมนุมทุกวันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯไล่ประยุทธ์

"จตุพร"ประกาศนัดชุมนุมทุกวันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯไล่ประยุทธ์

"จตุพร"ประกาศนัดชุมนุมทุกวันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯไล่ประยุทธ์