posttoday

"แรมโบ้" ขอร้องอย่าเคลื่อนไหวกับ "จตุพร" ซัดมีคนอยู่เบื้องหลังหวังทำลายชาติ

04 เมษายน 2564

ผู้ช่วยฯนายก ขอร้องประชาชนอย่าไปเคลื่อนไหวกับ จตุพร เชื่อมีผู้ชักใยเบื้องหลังหวังทำลายบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. 4 โมงเย็นในวันนี้ โดยขอร้องประชาชนที่จะเข้าร่วมการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ขอได้คิดทบทวนอีกครั้ง ให้เห็นแก่ประเทศชาติ บ้านเมืองและประชาชนที่จะได้รับผลกระทบความเดือดร้อนจากการชุมนุม อีกทั้งยังเกรงว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นการรวมคนหมู่มากนั้นอาจส่งผลให้เกิดการระบาดเชื้อโควิด-19 อีก

นอกจากนี้ตนยังขอให้ประชาชนที่จะร่วมเคลื่อนไหว อย่าหลงเชื่อหรือตกเป็นเครื่องมือของนายจตุพรและพวก เพราะตนมั่นใจว่าการเรียกร้องในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตยโดยแท้จริง แต่เป็นเพียงการออกมาหาผลประโยชน์ส่วนตัวและทำตามใบสั่งของคนที่ชักใยอยู่เบื้องหลังหวังทำลายบ้านเมืองให้เกิดกลียุคเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังขอให้นึกถึงเหตุการณ์ในอดีตเมื่อปี 2553 ที่นายจตุพรกับพวกแกนนำ ออกมานำม็อบ สร้างความรุนแรง จนทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

ในฐานะตนเคยร่วมชุมนุมด้วยกันมา จึงรู้สันดานของแกนนำเหล่านี้ดีว่าไม่มีจุดยืนอุดมการณ์อะไรเลยทำเพื่อตนเองและทำตามใบสั่งเท่านั้นบ้านเมืองพังพินาศย่อยยับเพียงใดไม่สนใจขอเพียงมีแค่ผลประโยชน์ตอบแทนที่ให้มา ซึ่งน่าอับอายที่สุด

“ขอร้องไปยังประชาชนอย่าตกหลุมพลางของนายจตุพร ที่ประกาศการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพราะอาจต้องการหลอกให้ประชาชนออกมาต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของนายจตุพรเองและการเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจนำไปสู่ความรุนแรงอีกได้ เพราะแกนนำจะพาผู้ชุมนุมไปทำผิดกฎหมายแต่แกนนำกับสุขสบายได้รับผลตอบแทนมหาศาลเหมือนอดีตที่ตนเองรู้ดีที่สุด

ขณะเดียวกันตนเองยังมั่นใจว่า อาจถูกนำไปผสมโรงกับการเคลื่อนไหวกับกลุ่มที่ จาบจ้วง ก้าวล่วง ล้มล้างสถาบันได้ ดังนั้นจึงอยากขอให้พี่น้องประชาชนที่กำลังจะเข้าร่วมการชุมนุมคิดทบทวนให้ดี ซึ่งหากวันนี้มีคนไม่เข้าร่วมชุมนุม หรือมีชุมนุมคนน้อย นายจตุพรก็จะพิจารณาตัวเองไม่เคลื่อนไหวอีกต่อ ถ้ามวลประชาชนต้องการพิสูจน์ให้นายจตุพร พิจารณาตัวเองและไม่สร้างความวุ่นวายอีกต่อไป ไม่ควรไปร่วมชุมนุม เพราะอาจถูกชักนำให้ไปทำผิดกฎหมายได้ ดังเช่นในอดีต แกนนำสู้แล้วเอาตัวรอดไม่เคยเหลียวแลห่วงใยมวลชนเลยสักนิด จนทำให้อดีตคนเสื้อแดง รู้พฤติกรรมนายจตุพรและพวกเป็นอย่างดี ตนเองรู้ดีว่านายจตุพรเป็นนักเคลื่อนไหวรับจ้อบไม่ได้มีจุดยืนอุดมการณ์อะไรเลย ทำตามใบสั่งทุกอย่างหาจุดยืนเพื่อประโยชน์ประชาชนประเทศชาติไม่มีในตัวนายจตุพรอย่างแน่นอน"

ขณะเดียวกัน นายเสกสกล เปิดเผยว่า นายไวทิต ศิริสุวรรณ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงกรุงเทพ และประธานภาคกลาง , ว่าที่ร้อยตรีบรรณพต คงเทียน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงสมุทรปราการ ได้ออกมาร่วมออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับการจัดม็อบชุมนุมคนเสื้อแดงของนายจตุพร โดยลงมติกันแล้วว่าจะไม่ไปร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย