posttoday

ทีมงานม็อบทะลุฟ้าโร่แจ้งความ หลังถูกตำรวจขับรถตัดหน้าชิงกุญแจรถ

31 มีนาคม 2564

ทีมงานม็อบเข้าแจ้งความ สน.นางเลิ้งเหตุถูกตำรวจขับรถตัดหน้าชิงกุญแจ เร่งนำตัวนำตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี

กรณีทีมงานหมู่บ้านทะลุฟ้า โพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนตราโล่ 67550 ปาดหน้า แล้วจอดขวางหน้ารถกระบะของสมาชิกหมู่บ้านทะลุฟ้า และดึงเบ้ากุญแจรถออก เมื่อเวลา 22.50น. ของวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ช่วงแยกนางเลิ้งมุ่งหน้าถนนพระรามที่ 6

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 มี.ค.นายกันฒพัฒน์ พีรกิจธิรภูวดล อายุ 25 ปี หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจากเหตุดังกล่าว แจ้งความกับ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง และ พ.ต.ต.กฤษณ์พจน์ ชาญณรงค์ สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง หลังถูกเจ้าหน้าที่แย่งกุญแจรถ และพยายามขัดขวางไม่ให้กลับบ้าน

นายกันฒพัฒน์ กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุตนได้ขนพัดลมจาก สน.นางเลิ้ง ที่ถูกยึดจากการสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า มุ่งหน้ากลับบ้านย่านสมุทรปราการ โดยขับไปตามถนนพิษณุโลก แต่เมื่อถึงช่วงแยกนางเลิ้ง มีเจ้าหน้าที่ขับรถกระบะทะเบียนตราโล่ บีบแตรให้ตนจอดรถ แต่ตนไม่จอดเพราะเป็นที่มืด เขาจึงขับมาขวางข้างหน้า รถตน พอจะถอยหลัง ก็ถูกสกัดอีก แล้วมีตำรวจจราจรในละแวกนั้นมาคุยกับตน ก่อนตนจะลงจากรถไปพูดคุย

นายกันฒพัฒน์ กล่าวยอมรับว่าตนใช้แผ่นเทปปกปิดแผ่นป้ายทะเบียนรถจริง หากจะจับกุมข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจร ก็ยอม แต่เจ้าหน้าที่ที่ขับรถกระบะ ไม่ยอมแสดงตัวเป็นเจ้าหนาที่ และจะขอดูบัตรประจำตัวของตนฝ่ายเดียว ซ้ำยังถูกแย่งกุญแจรถไปจากรถตนเองจนเบ้ากุญแจกหัก มองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่นั้นเกินกว่าเหตุหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นได้วิดีโอคอลตามเพื่อนๆ เข้ามากดดันจนได้กุญแจคืน แล้วเจ้าหน้าที่ก็ขับรถหนีออกไป จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วพบว่าตำรวจนายนั้นไม่ใช่ตำรวจนางเลิ้ง แต่เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ว่าตำรวจมีอำนาจสืบสวนทั่วทั้งประเทศ จากนี้เมื่อรับแจ้งความแล้วจะสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฏิบัติหน้าที่ ก็ติดตามตัวตำรวจนายนี้มาสอบถามข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไรก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ยืนยันต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทีมงานม็อบทะลุฟ้าโร่แจ้งความ หลังถูกตำรวจขับรถตัดหน้าชิงกุญแจรถ

ทีมงานม็อบทะลุฟ้าโร่แจ้งความ หลังถูกตำรวจขับรถตัดหน้าชิงกุญแจรถ