posttoday

"อนุทิน"ตอบปมดราม่า"มาดามเดียร์"แล้วแต่สำนึก ลั่นภท.พร้อมเลือกตั้งตลอดเวลา

30 มีนาคม 2564

'อนุทิน' บอก แล้วแต่สำนึกรับผิดชอบ หลังมีดราม่า 'มาดามเดียร์' เล่นสเก็ตไม่สวมหน้ากาก ส่วนปมงดออกเสียง 'ศักดิ์สยาม' ให้สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม ลั่น พร้อมตลอดเวลา หากมีสัญญาณเลือกตั้ง โอ่ ภท.เปิดกว้างทุกคน

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เล่นสเก็ตในกิจกรรมรัตนโกเซิร์ฟ โดยไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ว่า ขนาดตนใส่หน้ากากไว้หลุดขึ้นมายังโดนทัวร์ลงเลย แต่ถ้าโดนสเก็ตลงคงเจ็บกว่า แต่แล้วแต่ความสำนึกรับผิดชอบ

เมื่อถามถึงกรณี 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนี้มีการขอโทษมายัง ภท.แล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เห็นมีการติดต่อเข้ามา ไม่เป็นไร เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับติดใจหรือไม่ติดใจ กัมมุนา วัตตติ โลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัจจุบันมีหลายกลุ่มตั้งพรรคการเมืองใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่เป็นทางเลือกย่อมเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่าไปปิดกั้นทางเลือก มันจะได้แข่งขัน ถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาเลย ภท.อาจคิดว่าสบาย ไม่ต้องทำอะไรเขาก็เลือก แต่พอมีพรรคการเมืองใหม่เยอะๆ ดีแล้ว ทุกคนจะได้คิดว่าทำอย่างไรดี ใครจะไป ใครจะร่วม คนของเราจะย้ายหรือไม่ เราจะต้องขยัน ต้องทำผลงาน คิดนโยบายใหม่ๆ ตนชอบเช่นนี้ ชอบโลกของการแข่งขัน เมื่อถามว่า มันเป็นสัญญาณว่าจะมีการเลือกตั้งเร็วๆ นี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนร่วมรัฐบาลด้วย ไม่เคยประมาท ต้องมีความพร้อมตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นตอนนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร เช้ามาทำงาน เย็นกลับบ้าน ไม่ต้องห่วงพื้นที่ ใกล้เลือกตั้งค่อยลงพื้นที่ ซึ่งไม่ใช่ เราลงพื้นที่มาสองปีแล้ว ไม่เคยว่างเว้น แต่ถ้าจะให้ประเมินตนไม่ประเมินอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่บอกตัวเองมีอะไรต้องพร้อม ไม่ตกใจ ทำสิ่งที่เรามั่นใจว่าเป็นนโยบายที่ดีกับประชาชน เพราะถ้าบอกพร้อมจะกลายเป็นท้าทาย บอกไม่พร้อมจะกลายเป็นขี้เกียจ

เมื่อถามว่า เมื่อมีคนใหญ่ๆ มาตั้งพรรคในช่วงนี้ ทำให้ต้องคิดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่สามารถไปบังคับใครให้ทำอะไรได้ ถ้าทุกคนคิดทำอะไรเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง รุ่นใหญ่อาจไม่อยากเป็นลูกน้องคนแล้ว เขาอาจตั้งพรรคของเขาก็เป็นสิ่งที่ดี จะได้ช่วยกันทำงาน แต่ก็ถือว่ายาก เพราะพรรคตนยังทำไพรมารีโหวตไม่ครบเลย ส่วนที่มีกระแสข่าว ภท.เตรียมรับ ส.ส.จากหลายพรรคเข้ามานั้น ตนยังไม่ได้คิด แต่ ภท.เปิดกว้างสำหรับทุกคนถ้าเข้ามาแล้วตั้งใจทำงานให้บ้านเมือง อย่างไรก็ตาม เราต้องมั่นใจคนที่เรามีอยู่ หรือเกือบได้เป็น ส.ส.ครั้งที่แล้ว เขาจะต้องปรับปรุงตัวเองขึ้นมา เชื่อว่าผลงานและนโยบายที่เรารักษาสัญญากับประชาชนน่าจะทำให้ประชาชนเห็นใจและอาจมาให้โอกาสกับเรา เราต้องเอาคนในบ้านก่อน

เมื่อถามว่า ต้องใช้พลังดูดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “โอ้ย ไม่ไหว ดูดแล้ว โอ้โห ใช้พลังเยอะ” เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามี ส.ส.อยากมาอยู่กับ ภท. นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวดูซิ ต้องแจกบัตรคิวหรือเปล่า แต่ยังไงก็ขออย่าขาดทุนแล้วกัน”